Kỷ nguyên Conte khởi đầu với chiến thắng kịch tính

HLV Antonio Conte đã kịp nhận giấy phép lao động để có trận đầu tiên cầm quân tại Tottenham, và ngày ra mắt của nhà cầm quân người Italia cũng chứng kiến một diễn biến kịch tính khi đại diện Anh dù dẫn trước 3 bàn nhưng cuối cùng chỉ thắng Vitesse Arnhem 3-2 trong trận cầu có 3 thẻ đỏ tại Europa Conference League.

HLV Antonio Conte đã bị thử thách thần kinh ngay ngày ra mắt tại Tottenham.
HLV Antonio Conte đã bị thử thách thần kinh ngay ngày ra mắt tại Tottenham.

Tottenham không có nổi một cú sút trúng đích nào trong trận thua cuối tuần qua trước Man.United, kết quả đã đặt dấu chấm hết cho HLV Nuno Espirito Santo chỉ sau 4 tháng cầm quân. Nhưng trong trận đấu với Vitesse, Gà trống đã tạo ra 2 cú sút trúng đích chỉ trong vòng 90 giây đầu tiên, trước khi tạo cách biệt 3 bàn chỉ sau chưa đầy nửa giờ thi đấu nhờ công của Son Heung-min, Lucas Moura và bàn phản lưới nhà của Jacob Rasmussen.

Tuy nhiên, Rasmussen đã chuộc lỗi với bàn rút ngắn cách biệt cho Vitesse ở phút 32, và Matus Bero giúp đội khách sáng hơn cơ hội ngược dòng với pha lập công phút 39. Tiếp đó, chiếc thẻ vàng thứ 2 của Cristian Romero ở phút 59 đã thật sự đẩy Tottenham vào tình thế nguy hiểm. Nỗ lực giành điểm của Vitesse được thấy rõ qua việc họ phải nhận 3 thẻ vàng cùng 2 chiếc thẻ đỏ ở phút 81 và 85, nhưng cuối cùng chủ nhà vẫn thành công bảo vệ thành quả theo cách nhọc nhằn nhất.

Sau trận, HLV Conte nói với BT Sports: “Đó là một trận đấu điên rồ. Thường thì tôi không thích kiểu trò chơi này, một diễn biến điên rồ cũng có nghĩa là bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Chúng tôi đã thắng 3-0 sau đó để thủng lưới 2 bàn mà chúng tôi lẽ ra có thể tránh được. Sau chiếc thẻ đỏ, chúng tôi đã gặp rắc rối. Nhưng đồng thời tôi nghĩ chúng tôi xứng đáng chiến thắng và chúng tôi đã thắng”.

HLV Conte đã thực hiện thay liền 3 người khi bước vào 20 phút cuối với Harry Winks, Davinson Sanchez và Tanguy Ndomblee thay cho Son, Moura và Oliver Skipp để tập trung gia cố năng lực phòng ngự và sự quyết liệt đó đã góp phần mang về chiến thắng. Ông nói thêm: “Chúng tôi cần phải có thêm thời gian vì chúng tôi cần phải làm việc trên nhiều khía cạnh - chiến thuật và thể chất. Tôi không sợ công việc này. Tôi biết chỉ thông qua những nỗ lực như thế này, bạn mới có thể đạt được những mục tiêu quan trọng”.

Chiến thắng đã đẩy Tottenham lên vị trí thứ hai bảng G, kém đội đầu bảng Rennes 3 điểm.

Tin cùng chuyên mục