Theo kết quả khảo sát, du khách châu Á - Thái Bình Dương sẵn sàng tăng ngân sách để tận hưởng tối đa các chuyến du lịch của họ trong năm 2024, với 3 trong 5 người sẵn lòng chi tiêu thêm ít nhất 30% - 50% cho kỳ nghỉ của họ, một mức tăng đáng kể so với mức chi tiêu du lịch trung bình 2.000 USD vào năm 2023.
Nhu cầu chi tiêu này chủ yếu hướng đến các trải nghiệm mang lại sự kết nối và tác động có ý nghĩa, khi du khách sẵn sàng dành đến một nửa ngân sách cho trải nghiệm và hoạt động bất chấp chi phí tăng cao do lạm phát toàn cầu. Du khách Việt Nam thậm chí còn đầu tư nhiều hơn vào trải nghiệm với 17% sẵn sàng chi hơn một nửa ngân sách du lịch của họ cho trải nghiệm.
Năm 2024, Millennial và Gen Z dần thoát khỏi các thói quen “một mình làm”, “một mình tận hưởng” đơn độc được hình thành từ Covid-19, mà sẽ chủ động quay trở lại con đường kết nối và khám phá với những người thân yêu của họ. Có 9 trên 10 du khách châu Á - Thái Bình Dương mong muốn thực hiện chuyến đi cùng gia đình, người yêu hoặc bạn đời, bạn bè thân thiết.
Khi nói đến việc chia sẻ những trải nghiệm này với ai, 30% khách du lịch chọn người yêu hoặc bạn đời, và 26% tìm kiếm những chuyến phiêu lưu phù hợp cho gia đình. Ở châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đứng đầu về nhu cầu du lịch cùng gia đình, với gần 3 trong 5 du khách ưu tiên gắn kết với những người thân yêu của họ trong các chuyến đi.
Với xu thế này, nhóm du khách thuộc thế hệ Millennial và Gen Z trong khu vực khẳng định chia sẻ trải nghiệm là “ngôn ngữ tình yêu” mới của năm. Khảo sát Travel Pulse mới nhất từ Klook cũng cho thấy rằng, 65% du khách đang ưu tiên lựa chọn những kỳ nghỉ ngắn hạn, thường xuyên hơn thay vì thực hiện những chuyến đi dài hạn.
Ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Điều hành Klook Việt Nam nhận định rằng những xu hướng du lịch này là hình ảnh phản chiếu của thế giới sau Covid-19, khi chính sự cô lập và số hóa vốn phát triển mạnh mẽ trong đại dịch nay lại khiến mọi người khao khát sự kết nối nhiều hơn bao giờ hết.
Khoảng 96% khách du lịch châu Á - Thái Bình Dương tích cực đăng và chia sẻ chuyến phiêu lưu của họ lên mạng xã hội, trong đó gần một nửa muốn lưu lại khoảnh khắc và chia sẻ trải nghiệm trực tuyến với người khác. Bên cạnh đó, mức độ tin cậy của các đề xuất du lịch trực tuyến cũng đang không ngừng tăng cao, với những nhân tố không phải người nổi tiếng trở thành nguồn đề xuất du lịch đáng tin cậy nhất.
Hơn 80% khách du lịch châu Á - Thái Bình Dương, và đến 91% du khách Việt Nam đặt các dịch vụ du lịch dựa trên các đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung, trong đó định dạng phổ biến nhất với người Việt Nam là video (63%). Các mạng xã hội phổ biến nhất được du khách châu Á - Thái Bình Dương (gồm cả người Việt Nam) thường xuyên sử dụng để tìm cảm hứng du lịch là Facebook, TikTok, Instagram và YouTube. Trong đó, người Việt Nam dẫn đầu khu vực trong việc sử dụng Facebook (95%) và TikTok (83%) làm nền tảng truyền cảm hứng du lịch cho họ.
Có 3 trong 5 du khách khu vực chủ động sắp xếp kế hoạch du lịch để trải nghiệm khí hậu hoặc mùa mà họ mong muốn. Bên cạnh mùa xuân, mùa hè cũng là mùa được hầu hết du khách Việt Nam lựa chọn cho chuyến du lịch của mình. Du khách Việt Nam là một trong những tín đồ du lịch nhiệt huyết nhất khu vực năm 2024, khi có hơn 90% trong số họ đã đặt chuyến du lịch cho thời gian từ nay đến nửa cuối năm.
Khách du lịch Việt Nam cân nhắc nhiều nhất về tính độc đáo của trải nghiệm du lịch tại điểm đến (64%), và cũng là nhóm người có nhiều khả năng thử nghiệm những điều mới dựa trên đề xuất du lịch nhất (38%) trong số du khách khu vực. Họ có thể là những nhà thám hiểm “sợ bị bỏ lỡ” nhất trong khu vực. Các hoạt động ngoài trời và thiên nhiên, công viên giải trí và trải nghiệm văn hóa là những lựa chọn hàng đầu của du khách Việt để tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn.
Nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024 cận kề, Klook triển khai chiến dịch Siêu lễ hội Du lịch Klook Tết với ưu đãi hấp dẫn - “lì xì” 10.000 vé các công viên giải trí và công viên nước nổi tiếng nhất trên toàn cầu (từ ngày 15-1 đến 14-2).