Không còn bị “giam cầm”, Bale bùng nổ với hat-trick

Gareth Bale đã ghi một hat-trick tuyệt đẹp giúp Tottenham gành chiến thắng 4-0 trước đội bóng đã rớt hạng Sheffield United, qua đó vươn lên vị trí thứ 5 và tiếp tục duy trì cuộc đua giành vé dự Champions League.

Gareth Bale ăn mừng khi hoàn tất hat-trick. Ảnh: Getty Images
Gareth Bale ăn mừng khi hoàn tất hat-trick. Ảnh: Getty Images

Bale đã nâng tổng số bàn thắng tại Premier League của anh lên 8 bàn trong 8 trận gần nhất, và trong phát biểu của mình cầu thủ thuộc biên chế Real Madrid bóng gió đã bị cựu HLV Jose Mourinho “giam cầm” nên không thể phát huy hết khả năng trong lần trở lại Tottenham này. Thực tế trước đây cũng cho thấy rõ điều đó, khi dù Bale đã lấy lại thể trạng đỉnh cao và chơi tự do trong sơ đồ 4 tiền đạo với Harry Kane, Heung-Min Son và Dele Alli, thì sự hạn chế luôn đến từ phong cách thực dụng của Mourinho.

Sau khi ghi hat-trick đầu tiên cho Tottenham kể từ năm 2012, giúp Tottenham tiếp tục cuộc đua giành vé dự Champions League khi thu hẹp cách biệt với đội xếp thứ 4 là Chelsea còn 5 điểm với 4 trận còn lại, Bale đã lên tiếng tán thành kế hoạch tấn công mới của HLV tạm quyền Ryan Mason: “Rõ ràng là bạn phải nắm lấy cơ hội của mình khi nó đến, và may mắn thay, tôi đã có một vài cơ hội tối nay. Tôi cảm thấy rất tốt. Như tôi đã nói trước đây, tôi chỉ cần chơi nhiều trận để tìm lại cảm giác tốt nhất, và tôi hiện đang làm điều đó. Vì vậy tôi hạnh phúc và khi tôi hạnh phúc, tôi thường chơi tốt”.

Không còn bị “giam cầm”, Bale bùng nổ với hat-trick ảnh 1 Ngôi sao 31 tuổi vẫn đầy bản năng săn bàn khi được trao cơ hội. Ảnh: Getty Images 

Bale đã ghi hat-trick thứ 7 trong sự nghiệp CLB của mình, và là thứ 3 trong màu áo Tottenham – trước đó ở trận gặp Aston Villa vào tháng 12-2012 tại Premier League, và vào tháng 10-2010 trước Inter Milan tại UEFA Champions League. Ngôi sao 31 tuổi nói thêm: “Thật tuyệt khi có được một hat-trick khác, nhưng quan trọng hơn đó là 3 điểm cho cả đội và chúng tôi tiến đi. Chiến thắng luôn khiến tất cả mọi người vui vẻ và mang đến tâm lý chiến thắng cho cả phòng thay đồ. Ngay từ tiếng còi khai cuộc, tôi đã cảm thấy chúng tôi đã đi trước, kiểm soát được mọi thứ và chơi một thứ bóng đá hay. Tôi cảm thấy như chúng tôi đang đi đúng hướng và chơi giống như Tottenham”.

Phong độ cao của Bale đã đặt lại câu hỏi liệu Tottenham ít nhất có thể mượn anh thêm một mùa giải nữa. HLV tạm quyền Ryan Mason cho biết: “Tôi luôn tin rằng rằng Gareth sẽ không đánh mất bản năng của mình trước khung thành đối phương, cũng như năng lực tạo ra những khoảnh khắc xuất sắc. Anh ấy là một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Điều hài lòng nhất về anh ấy đêm nay là thái độ, cách anh ấy chạy vì đội bóng. Tôi nghĩ sẽ có cuộc thảo luận vào cuối mùa giải giữa Gareth, Tottenham và Real Madrid. Hiện tại,  tôi thực sự vui vì Gareth hạnh phúc”.

Tin cùng chuyên mục