Khai mạc giải bóng đá nữ VĐQG 2020: Bất ngờ đến từ Thái Nguyên T&T

Ngày 22-9, giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2020 đã chính thức khởi tranh. Nếu như các ứng viên cho ngôi vô địch là TPHCM I, Hà Nội I và Than KSVN cùng giành chiến thắng cách biệt thì đội chủ nhà Hà Nam đã bất ngờ bị Thái Nguyên T&T cầm chân trong thế trận rượt đuổi.

Tuyết Dung và các đồng đội chật vật có kết quả hòa 3-3 ở ngày ra quân
Tuyết Dung và các đồng đội chật vật có kết quả hòa 3-3 ở ngày ra quân

Cuộc đối đầu giữa Phong Phú Hà Nam và Thái Nguyên T&T là trận đấu mở màn của giải bóng đá Nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2020, và cũng được chọn là trận khai mạc giải. Tuy nhiên, các cầu thủ chủ nhà đã không có sự khởi đầu thành công như mong đợi. Ngay ở phút 32, các cô gái Thái Nguyên đã vượt lên dẫn trước sau pha kết thúc đẹp mắt của Nguyễn Thị Quỳnh.

Đội Hà Nam vẫn kịp có được bàn thắng gỡ hoà chỉ sau đó 8 phút sau nỗ lực dứt điểm của Nguyễn Thị Tuyết Dung. Nhưng cơn ác mộng với đội chủ nhà vẫn chưa dừng lại ở đây. Phút 43, hậu vệ Phong Phú Hà Nam mắc sai lầm tạo điều kiện cho Thu Phương dứt điểm trong thế đối mặt nâng tỉ số lên 2-1.

Khai mạc giải bóng đá nữ VĐQG 2020: Bất ngờ đến từ Thái Nguyên T&T ảnh 1 Đội TPHCM I (áo đỏ) thắng 6-0 trước "đàn em" TPHCM II
Đến phút bù giờ thứ 3 của hiệp 1, Thái Nguyên T&T hoàn tất 45 phút thi đấu trong mơ khi Lò Thị Hoài nâng tỉ số lên 3-1 sau cú sút khó chịu trong vòng cấm. Sang hiệp 2, Hà Nam tràn lên tấn công và những nỗ lực của họ cũng kịp giành lại 1 điểm quý giá sau kết quả hòa 3-3.

Trong khi đó, đội TPHCM I dù xuất phát với nhiều cầu thủ dự bị nhưng cũng không mấy khó để giành chiến thắng 6-0 trước TPHCM II. Tiền đạo trẻ Tuyết Ngân đã thực hiện cú đúp trong trận này. 6-0 cũng là chiến thắng của Hà Nội I trước đội Hà Nội II. Trận còn lại, sự tỏa sáng của Châu Thị Vang khi thực hiện cú hattrick trong chiến thắng 4-3 của Than KSVN trước Sơn La.

Tin cùng chuyên mục