Hơn 10 CLB Tây Ban Nha có ca nhiễm Covid-19

Barcelona là đội mới nhất xác nhận ca dương tính Covid-19, là cầu thủ trẻ Jean-Clair Todibo, càng khiến mối lo dịch bệnh đe dọa đến ngày khởi đầu lại mùa giải mới La Liga vào 12-9.

Jean-Clair Todibo là cầu thủ mới nhất dương tính tại Tây Ban Nha. Ảnh: Getty Images
Jean-Clair Todibo là cầu thủ mới nhất dương tính tại Tây Ban Nha. Ảnh: Getty Images

Trung vệ Todibo của Barca đã có kết quả xét nghiệm dương tính và cầu thủ 20 tuổi này đã xác nhận hôm thứ Tư: “Xin chào mọi người, tôi thông báo với các bạn rằng tôi đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, tôi không có triệu chứng và tôi cảm thấy ổn. Tôi đang ở nhà theo đúng quy trình chăm sóc sức khỏe”. Trong khi, Barca xác nhận trong một tuyên bố rằng Todibo không có bất kỳ liên hệ nào với các cầu thủ hoặc nhân viên trong thành phần đến Lisbon (Bồ Đào Nha) tham dự Champions League, bắt đầu bằng trận tứ kết với Bayern Munich vào thứ sáu.

La Liga kết thúc vào ngày 19-7, nhưng các CLB đã chính thức trở lại tập luyện để sẵn sàng cho ngày khởi đầu mùa giải mới dự kiến 12-9. Tuy nhiên, rất nhiều các CLB đã xác nhận những trường hợp dương tính ngay khi trở lại. Trước Barca, đã có đến 10 CLB thuộc 2 hạng đấu cao nhất Tây Ban Nha xác nhận. Real Betis, Valencia, Granada, Alaves, Huesca, Espanyol, Mallorca, Las Palmas và Tenerife đã xác nhận các trường hợp. Thậm chí Atletic Bilbao hôm thứ tư xác nhận có đến 6 trường hợp dương tính trong số các cầu thủ và nhân viên của đội một. Còn trước đó thì Sevilla, Real Madrid và Atletico Madrid đều xác nhận có ca dương tính khi chuẩn bị tham dự cúp châu Âu…

Covid-19 hiện đang khiến mùa giải 2019-2020 của bóng đá Tây Ban Nha chưa thể kết thúc hoàn toàn, khi vòng play-off thăng hạng của giải hạng 2 đang bị đình hoãn vì 3/4 đội gồm Fuenlabrada, Real Zaragoza và Almeria có nhiều ca nhiễm bệnh. Segunda Division (giải hạng nhì Tây Ban Nha) đã xác định 2 đội dẫn đầu Huesca và Cadiz đã giành suất thăng hạng trực tiếp lên La Liga mùa tới. Trong khi Real Zaragoza, Almeria, Girona là 3 trong số 4 đội đã chính thức giành quyền góp mặt ở vòng play-off thăng hạng. Fuenlabrada hiện xếp thứ 8, nhưng họ sẽ có suất play-off còn lại nếu thắng Deportivo. Tuy nhiên, hiện tại trận đấu này bị đình hoãn vô thời hạn, thậm chí La Liga đã kiến nghị LĐBĐ Tây Ban Nha hủy bỏ trận đấu và xét cho Elche (hiện xếp thứ 6) chơi vị trí play-off cuối cùng.
Hơn 10 CLB Tây Ban Nha có ca nhiễm Covid-19 ảnh 1 La Liga cho đến lúc này vẫn chưa thể xác định xong số đội dự mùa giải mới.

Tình hình này cũng đồng nghĩa, các trận play-off sẽ bị đình trệ cho đến khi LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) giải quyết xong trường hợp của Fuenlabrada. Một phát ngôn viên của La Liga nói với ESPN rằng, giải đấu đang tập trung vào việc hoàn thành vòng play-off và sau đó sẽ tiếp tục với kế hoạch bắt đầu mùa giải mới vào ngày 12-9: “Tất nhiên chúng tôi tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình Covid-19, chúng tôi sẽ làm những gì có thể để chơi một cách an toàn và có trách nhiệm”.

Dịch bệnh đang bùng phạt trở lại trên khắp Tây Ban Nha sau quyết định nới lỏng từng bước các hạn chế vào tháng 5 và tháng 6. Hôm thứ ba, cơ quan y tế Tây Ban Nha thông báo 1.486 trường hợp được chẩn đoán mắc bệnh trong 24 giờ trước đó, và tổng cộng 8.618 trường hợp mới đã xuất hiện kể từ thứ sáu tuần trước.

Tin cùng chuyên mục