HLV Zidane lại tránh bàn về Alaba, Mbappe

HLV Zinedine Zidane một lần nữa thẳng thừng từ chối bàn về các mục tiêu chuyển nhượng của Real Madrid, và chỉ nhấn mạnh sự tập trung của ông cho trận vòng 16 đội Cúp nhà Vua  vào thứ Tư này với đội bóng hạng 3 Alcoyano.

HLV Zinedine Zidane từ chối bàn về thương vụ David Alaba.
HLV Zinedine Zidane từ chối bàn về thương vụ David Alaba.

Truyền thông ở Tây Ban Nha hôm qua rộn ràng thông tin trung vệ của Bayern Munich, David Alaba sẽ gia nhập Real với tư cách là cầu thủ tự do vào mùa hè này. Ngôi sao 28 tuổi người Áo, người đã giành được 25 danh hiệu trong 10 mùa giải với Bayern, đã từ chối đề nghị gia hạn với đội bóng Đức và được cho là đã đồng ý các điều khoản cá nhân với Real. Theo báo Marca, thì Alaba sẽ nhận mức lương khoảng 13 triệu EUR/năm tại Real. Ở động thái mới nhất, HLV Hansi Flick của Bayern cho biết vào thứ ba: “Có vẻ như cậu ấy sẽ rời CLB, chúng tôi phải sẵn sàng cho điều đó”.

Tuy nhiên, khi được hỏi về tính xác thực liên quan đến Alaba, HLV Zidane nhấn mạnh trong buổi họp báo hôm thứ ba: “Tôi hiểu bạn phải hỏi về nó nhưng nghe này, bạn đang hỏi về một cầu thủ không phải của tôi. Tôi xin lỗi! Là một HLV, tất cả những gì tôi quan tâm là trận đấu ngày mai”.

Kylian Mbappe của Paris SG cũng là một tên tuổi lớn khác đã được liên hệ với Real trong những mùa giải gần đây. Giám đốc thể thao của Paris SG, Leonardo mới đây cho biết CLB vẫn chưa đạt được thỏa thuận gia hạn với Neymar và Mbappe, dù cả 2 ngôi sao đều kết thúc hợp đồng vào tháng 6-2022. Khi được hỏi liệu ông có muốn thấy Mbappe gia nhập Real trong mùa hè hay không, Zidane cũng từ chối bình luận. Nhưng, ông nhấn mạnh: “Cuối cùng, mọi cầu thủ lớn luôn có quyền lựa chọn môi trường mà họ thấy thích hợp nhất”.

HLV Zidane lại tránh bàn về Alaba, Mbappe ảnh 1 Thay vào đó dành sự ủng hộ cho Eden Hazard.

Và thay vào đó HLV Zidane dành sự ủng hộ cho bản hợp đồng lớn nhất trong 2 năm qua là Eden Hazard. Cầu thủ chạy cánh người Bỉ gia nhập sân Santiago Bernabeu vào mùa hè năm 2019 từ Chelsea trong một vụ chuyển nhượng trị giá 100 triệu EUR, nhưng đã không đạt được kỳ vọng. Chấn thương và phong độ kém khiến Hazard chỉ ghi được 3 bàn sau 32 lần ra sân trên mọi đấu trường. Mới nhất, Hazard xuất phát trong trận thua 1-2 của Real trước Athletic Bilbao ở bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha hồi tuần trước, và màn trình diễn thất vọng khiến anh đã chịu nhiều chỉ trích từ người hâm mộ.

“Chắc chắn rằng cậu ấy luôn có động lực”, HLV Zidane nói. “Eden rất ít chấn chấn trong sự nghiệp trước đó, nên tình cảnh hiện tại khiến cậu ấy khó khăn để tìm lại phong độ. Đó là một quá trình dài nhưng tôi không nghi ngờ gì về việc Eden sẽ trở lại đẳng cấp của mình. Chúng tôi phải kiên nhẫn với Eden, một người mà tôi chưa từng hoài nghi về năng lực”.

Tin cùng chuyên mục