HLV Zidane cảnh báo Real không được “ngủ quên”

HLV Zinedine Zidane thừa nhận bản thân ông cũng không thể giải thích làm thế nào Real Madrid quật khởi mạnh mẽ đến vậy trong tuần trước, nên cũng đồng thời cảnh giác rằng họ có thể rơi vào trạng thái bấp bênh một lần nữa nếu không giữ được sự tập trung.

HLV Zinedine Zidane cố duy trì sự tập trung cho các học trò.
HLV Zinedine Zidane cố duy trì sự tập trung cho các học trò.

Khoảng thời gian đầy áp lực của HLV Zidane đã chính thức kết thúc vào thứ bảy, sau khi Real giành chiến thắng đầy thuyết phục 2-0 trước kình địch Atletico trong trận derby Madrid. Atletico dù vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng với 26 điểm, nhưng Real leo lên thứ 3 và thu hẹp khoảng cách với đối thủ cùng thành phố xuống còn 3 điểm - mặc dù đội bóng của Diego Simeone còn 1 trận trong tay.

Real đã kết thúc tuần lễ hệ trọng bằng thành tích hoàn hảo, thắng liên tiếp trước Sevilla, M’Gladbach và tiếp đến là Atletico, để xoay chuyển hoàn toàn mùa giải và trở lại đường đua ở La Liga lẫn Champions League. Nhà vô địch La Liga sẽ tiếp đón Athletic Bilbao vào thứ ba trong mục tiêu duy trì sự trở lại phong độ, và HLV Zidane nhấn mạnh: “Không có gì thay đổi, chúng tôi tiếp tục làm việc chăm chỉ mỗi ngày và muốn tiếp tục làm những gì chúng tôi đang làm. Chúng tôi cần đảm bảo rằng chúng tôi luôn phải là đội tốt nhất trên sân. Real có một đội hình tuyệt vời, nhưng chúng tôi cần thêm sự ổn định trong phong độ”.

Nhà cầm quân người Pháp đánh giá thêm rằng bóng đá bây giờ khó dự đoán hơn so với quá khứ, và điều này giải thích cho sự thiếu ổn định của Real trong mùa giải này sau những kết thua sốc trước Cadiz, Alaves hay như 2 trận thua trước Shakhtar Donetsk. HLV Zidane nói thêm: “Đôi khi bạn phải đối mặt với những khoảnh khắc khó khăn trong một trận đấu và ngày nay, điều đó xảy ra thường xuyên hơn bao giờ hết. Có lẽ 15 hay 20 năm trước, bạn luôn dễ dàng chỉ ra một đội bóng được đánh giá cao hơn trong một trận đấu, nhưng ngày nay thì không như vậy. Chúng tôi muốn giành chiến thắng trong mọi trận đấu nhưng đôi khi bạn phải học cách vượt qua những khó khăn đó”.

Tin cùng chuyên mục