HLV Tottenham không buồn vì thua Man.City

Nhà cầm quân tạm quyền của Tottenham, Ryan Mason đã không thể tạo nên cú sốc để giúp đội giải cơn khát danh hiệu kể từ năm 2008, và bình thản đón nhận thất bại 0-1 trước Man.City ở chung kết Cúp Liên đoàn.

Ryan Mason không thất vọng khi nhận thức Tottenham kém xa Man.City. Ảnh: Getty Images
Ryan Mason không thất vọng khi nhận thức Tottenham kém xa Man.City. Ảnh: Getty Images

Bàn thắng muộn của Aymeric Laporte đã ấn định chiến thắng 1-0 cho Man.City và khiến Tottenham vẫn phải chờ đợi chiếc cúp bạc đầu tiên kể từ năm 2008. Dù đây chỉ là kết quả tối thiểu, nhưng diễn biến trận đấu thực tế đã hoàn toàn thuộc về Man.City. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola lẽ ra có thể kết liễu trận đấu trước giờ nghỉ giải lao nếu họ chuyển đổi một vài trong số rất nhiều cơ hội tạo trước một Tottenham kém cỏi - đội chỉ dứt điểm được 2 lần so với 21 của đối thủ.

Ryan Mason, người đã tiếp quản phần còn lại của mùa giải sau khi Jose Mourinho bị sa thải, đánh giá: “Tôi nghĩ rằng Man.City có lẽ đang đi trước chúng tôi 4 hoặc 5 năm. Họ đã có một nhà quản lý trong một thời gian dài và họ đã làm việc theo một cách nhất định trong một thời gian dài. Về phía trước, ý tưởng của tôi và tôi chắc chắn rằng cũng ý tưởng của mọi người ở Tottenham, là chúng tôi cần dũng cảm và xây dựng một Tottenham có khả năng thống trị các trận đấu như Man.City đang làm. Đó là một quá trình rất dài, nó cần khá nhiều thời gian”.

Mason, một cựu tiền vệ 29 tuổi, trở thành nhà cầm quân trẻ nhất trong lịch sử Premier League khi ra mắt trong chiến thắng ngược dòng 2-1 trước Southampton hồi giữa tuần qua. Kết quả đó đã thúc đẩy niềm hy vọng vào tốp 4, khi Tottenham đang đứng thứ 7 tại Premier League với 5 điểm kém hơn vị trí thứ 4 do Chelsea nắm giữ.

Mặc dù Mason không nhiều cơ hội được trao cho hợp đồng chính thức, nhưng ông cho thấy sự sẵn sàng giúp đội giành suất dự cúp châu Âu trong 5 trận còn lại: “Chúng tôi đã dành những ngày qua nghỉ về trận chung kết, nhưng bây chúng tôi phải chấp nhận thất bại này và cố gắng vượt qua nó. Chúng tôi đã có một tuần tuyệt vời. Nhưng phía trước là một trận đấu thực sự lớn vào cuối tuần tới, khi chào đón Sheffield United. Mọi trận đấu ở Premier League mà chúng tôi sẽ chơi vào lúc này đều trở thành một trận chiến lớn”.

Tin cùng chuyên mục