HLV Klopp chào đón những người hùng mới

Liverpool đánh bại West Ham 2-1 để qua đó cân bằng kỷ lục mạch 63 trận bất bại tại Anfield, và hành trình trở lại ngôi đầu của nhà đương kim vô địch có công lớn của những cầu thủ mới mẻ là tân binh Diogo Jota và hậu vệ trẻ Nathaniel Phillips.

Diogo Jota ghi bàn quyết định giúp Liverpool ngược dòng trước West Ham. Ảnh: Getty Images
Diogo Jota ghi bàn quyết định giúp Liverpool ngược dòng trước West Ham. Ảnh: Getty Images

Bộ đôi này không không góp mặt trong thành công vô địch mùa trước, nhưng hiện đã chứng tỏ sự  quan trọng khi giúp Lữ đoàn đỏ đỏ giành chiến thắng 2-1 tại Anfield. Diogo Jota, một tân binh không nhận được nhiều sự chào đón trong mùa hè, hiện đã ghi bàn trận thứ 3 liên tiếp khi anh vào sân từ băng ghế dự bị và ghi bàn quyết định ở phút 85 - sau khi có một pha lập công khác bị từ chối bởi VAR. Trong khi, Phillips được nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, dù đây chỉ là ngày anh ra mắt tại Premier League.

HLV Klopp đánh giá: “Diogo đang ở trong một thời điểm tốt. Đây là một cầu thủ giỏi, và chúng tôi thực sự hạnh phúc khi có thể ký hợp đồng này. Đó là một tình huống đôi bên cùng có lợi. Tôi nghĩ chúng tôi có thể giúp Diogo và cậu ấy có thể giúp chúng tôi rất nhiều”. Về phần Phillips, một trung vệ 23 tuổi tường bất ngờ thấy cơ hội ra sân vì chấn thương của Virgil Van Dijk, Fabinho và Joel Matip, thì HLV Klopp nói thêm: “Tôi thực sự hài lòng với anh chàng này. Phillips là một chàng trai tuyệt vời, rất thông minh, và biết chính xác mọi thứ về bản thân với tư cách là một cầu thủ bóng đá. Không ai xứng đáng hơn cậu ấy ở giải thưởng hay nhất trận”.

HLV Klopp chào đón những người hùng mới ảnh 1 Trung vệ Nathaniel Phillips ra mắt đầy ấn tượng. Ảnh: Getty Images

Liverpool kiểm soát bóng vượt trội nhưng bị tụt lại phía sau khi Joe Gomez mắc lỗi tạo điều kiện cho Pablo Fornals lập công sau 10 phút. Đội chủ nhà gỡ hòa bằng một quả phạt đền của Mohamed Salah ngay trước giờ nghỉ giải lao, và đang trông rất vất vả cho đến khi Jota - phối hợp với một cầu thủ dự bị khác là Xherdan Shaqiri - tạo ra sự khác biệt. HLV Klopp bày tỏ hài lòng: “Thế giới đang ở một giai đoạn khó khăn và chúng tôi rất vui khi vẫn được chơi bóng đá. Điều đó có nghĩa là chúng tôi cần phải cố gắng trong mọi khả năng để giành chiến thắng trong các trận đấu. Chúng tôi cần phải nỗ lực và các chàng trai hôm nay đã làm được điều đó một lần nữa”.

Kết quả đã đưa đoàn quân của HLV Klopp lên đầu bảng với 16 điểm, nhưng họ có thể phải trả lại vị trí nếu Everton giành chiến thắng trên sân Newcastle vào Chủ nhật.

Tin cùng chuyên mục