HLV của Southampton cảnh báo sẽ khiến Liverpool khó khăn

HLV Ralph Hasenhuttl của Southampton đã cảnh báo đoàn quân của đồng nghiệp Jurgen Klopp sẽ khó có một diễn biến dễ dàng trên sân St. Mary's vào thứ ba, và đây rõ ràng là một điều mà Liverpool cần phải dè dừng.

HLV Ralph Hasenhuttl “hứa” sẽ mang đến cho Jurgen Klopp một diễn biến khó khăn.
HLV Ralph Hasenhuttl “hứa” sẽ mang đến cho Jurgen Klopp một diễn biến khó khăn.

Liverpool sẽ đến sân Southampton với mục tiêu duy nhất phải thắng để nuôi hy vọng vô địch Premier League. Cuối tuần qua, Man.City dù chỉ giành 1 điểm tại West Ham nhưng họ vẫn chiếm nhiều ưu thế ở ngôi đầu, dẫn trước 4 điểm và vượt trội về cả hiệu số bàn thắng-bại. Nên nếu Liverpool thua tại Southampton vào thứ ba, thì Man.City sẽ bảo vệ thành công danh hiệu, Trong trường hợp hòa, cuộc đua sẽ phải kéo nhau đến ngày cuối cùng 22-5, dù đội chịu thất thế vẫn là Liverpool.

Liverpool thắng 8 trong 9 lần gần nhất đối đầu Southampton, ghi ít nhất 2 bàn trong mỗi chiến thắng. Tuy nhiên, trận còn lại chính là thất bại 0-1 tại St. Mary's ở mùa giải trước. Thực tế cho thấy, HLV Klopp chưa từng có trải nghiệm dễ dàng trên sân Southampton, khi Liverpool chỉ thắng 3 trong 6 trận, và ngay cả ở 3 chiến thắng đó cũng khá chật vật. Trong khi, tại St. Mary's mùa này, Southampton thua 5 lần nhưng chỉ có Chelsea là đại diện thuộc nhóm “big six” nằm trong số đội chiến thắng - Man.City từng hòa 0-0 tại đây, và Southampton chính là một trong 2 đội (cùng với Crystal Palace) có thể khiến đoàn quân của Pep Guardiola bất lực ghi bàn trong cả 2 lượt trận mùa này.

HLV Ralph Hasenhuttl đã cảnh báo Liverpool sẽ khó có trải nghiệm dễ dàng nào, nhất là khi Southampton sẽ trận sân nhà cuối cùng của mùa giải: “Chúng tôi đã cho thấy rằng không bao giờ là dễ dàng nếu chúng tôi có kế hoạch, chúng tôi có thể gây bất ngờ cho Liverpool như đã gây ra vấn đề trước các đội bóng lớn khác. Các chàng trai của tôi biết điều này, tin tưởng vào điều này và họ sẽ thể hiện nó. Chúng tôi chỉ cần tập trung và gạt bỏ những lo lắng. Đội bóng tin vào kết quả tốt, đó là điều quan trọng nhất”.

Một yếu tố khác, nếu Southampton không thi đấu trận nào từ ngày 7-5 đến nay, thì Liverpool vừa hoàn thành trận đấu thứ 60 của mùa giải vào thứ bảy vừa qua - là trận chung kết FA Cup mà họ phải trải qua hơn 120 phút chiến đấu với Chelsea, trước khi thắng 6-5 trong loạt sút luân lưu. Hậu quả của lịch trình mệt mỏi là các chấn thương của Fabinho, Mohamed Salah và Virgil van Dijk. Trong khi Andy Robertson có dấu hiệu kiệt sức ở trận đấu gần nhất.

Tin cùng chuyên mục