Hết cửa mua “Busquest đệ nhị”, Barca sẽ chuyển mục tiêu?

Theo thông tin từ tờ Mundo Deportivo, Ajax tuyên bố không bán tiền vệ ngôi sao De Jong - người được xem như “Sergio Busquets đệ nhị” cho Barcelona. Và nhiều khả năng, gã khổng lồ xứ Catalan sẽ chuyển mục tiêu còn lại sang Adrien Rabiot.

Không mua được De Jong (phải), Barca sẽ chuyển sang Rabiot. Ảnh Getty Images.
Không mua được De Jong (phải), Barca sẽ chuyển sang Rabiot. Ảnh Getty Images.

Xuyên suốt mùa hè này, việc Barca theo sát thương vụ chuyển nhượng De Jong từ Ajax vốn dĩ không lạ. Bởi trong mặc định, đội chủ sân Camp Nou xem De Jong như sự thay thế lý tưởng Busquest trong tương lai.

Tuy nhiên mới đây, phía Ajax đã từ chối bán ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình cho Barca. Và thậm chí chính De Jong cũng đã lên báo khẳng định về điều này: “Có lẽ một ngày nào đó tôi sẽ đến Barca, nhưng không phải bây giờ. Tôi đang ở Ajax, và tôi nghĩ đây sẽ là một năm tốt đẹp cho chúng tôi.”

Với lời tuyên bố như thế, Barca xem như không thể chiêu mộ được De Jong trong mùa này. Thậm chí cố “chịu đấm ăn xôi” khi quay lại vào mùa đông, Barca nhiều khả năng cũng sẽ thất bại. Bởi tuyên bố mới đây của Giám đốc Marc Overmars trên tờ AS: “Barca có thể trở lại vào mùa đông, dù vậy sẽ chẳng có cầu thủ nào của Ajax bị bán đi.”

Cho nên, xem như Barca đã thất bại toàn tập trong thương vụ này. Mục tiêu còn lại khả thi nhất với đội chủ sân Camp Nou là Adrien Rabiot. Mới đây hai tờ  Paris-United và Le10Sport đăng tải thông tin, Rabiot đã trở mặt với PSG và quyết ân đoạn nghĩa tuyệt. Thậm chí ngôi sao người Pháp còn cãi nhau kịch liệt với GĐTT Antero Henrique, mục đích không gì khác là ra đi.

Vì vậy, nhiều khả năng Rabiot sẽ chuyển đến Barca vào cuối mùa này với dạng tự do.

Tin cùng chuyên mục