Hai lý do Arsenal gây bất ngờ mùa giải mới

Mùa giải Premier League sắp bắt đầu với vô vàn biến số. Đa số chuyên gia dự báo cuộc đua vô địch vẫn xoay quanh bộ đôi thành Manchester, Liverpool và Chelsea, song cựu ngôi sao Premier League tin rằng phải tính đến Arsenal, với 2 lý do giúp họ gây sốc ở mùa giải mới.
Arsenal sẽ ra sân với một đội hình rất trẻ nhưng giàu tiềm năng
Arsenal sẽ ra sân với một đội hình rất trẻ nhưng giàu tiềm năng

Danny Murphy cho rằng Arsenal nắm trong tay lợi thế để ‘gây bất ngờ’ cho đấu trường Premier League, đó là việc họ không dự cúp châu Âu và đang là đội có chiến dịch chuyển nhượng tươm tất nhất ở đảo quốc.

Vị trí thứ 8 ở Premier League mùa trước đã khiến Arsenal mất suất dự châu Âu, khiến CLB  lần đầu tiên sau 25 năm không tham dự Champions League hoặc Europa League. Nhưng tốn thất về tiền bạc và danh tiếng sẽ được đền bù bằng việc không phải hao mòn sức lực. Đầu tiên, đội bóng của Mikel Arteta có thể hoàn toàn tập trung vào chiến dịch quốc nội của họ và sẽ được nghỉ ngơi nhiều hơn cho các trận đấu ở Premier League.

Và, như Murphy đã chỉ ra, Pháo thủ cũng không giấu tham vọng cạnh tranh mùa tới. Thông thường, mất suất châu Âu đi kèm với cắt giảm chi tiêu, nhưng Arsenal thực tế là không tránh xa thị trường chuyển nhượng. Họ đã ký hợp đồng với hậu vệ trái Nuno Tavares của Benfica và tiền vệ Albert Sambi Lokonga của Anderlecht, trong khi Ben White có thể sớm tham gia hợp đồng trị giá 50 triệu bảng từ Brighton.

Murphy nói với talkSPORT: “Tôi có cảm giác và tôi không biết nó đến từ đâu”.

“Không dự cúp châu Âu và có vẻ như họ đang chiếm lĩnh thị trường, tôi nghĩ Arsenal có thể gây bất ngờ. Mặc dù có một khởi đầu khó khăn, tôi nghĩ rằng một số cầu thủ trẻ của họ - chẳng hạn như Emile Smith Rowe và Bukayo Saka, rất nổi bật”.

“Nếu Thomas Partey vẫn sung sức, chúng ta sẽ thấy rõ khả năng của anh ấy mùa này. Nó có thể phụ thuộc vào Pierre-Emerick Aubameyang, người vừa trải qua một mùa giải tồi tệ".

Cựu tiền vệ của Liverpool và Tottenham nói thêm: "Ban đầu, tôi nghĩ Arsenal có thể chỉ gây bất ngờ cho một vài đốin thủ, nhưng giống như mùa trước, chúng ta đã nhìn sai về họ".

Arsenal bắt đầu chiến dịch Premier League vào ngày 13-8 trên sân khách trước đội mới thăng hạng Brentford.

Hai lý do Arsenal gây bất ngờ mùa giải mới ảnh 1 Smith Rowe trong chiếc áo số 10 Arsenal
Arteta: Smith Rowe bày tỏ tham vọng với chiếc áo số 10

Murphy còn cho rằng Jadon Sancho vừa gioa nhậo Manchester United chưa chắc có thể tỏa sáng như Smith Rowe ở Arsenal. Chính HLV Mikel Arteta tiết lộ rằng cầu thù 20 tuổi đến từ học viện bóng đía Arsenal đã xin mặc chiếc áo số 10 từng được khoác bởi các huyền thoại Dennis Bergkamp, Robin Van Persie và Mesut Ozil. 

Arsenal đã từ chối nhiểu lời đề nghị đắt giá dành cho Smith Rowe, người sẽ mang lại hy vọng cho Pháo thủ sau một mùa giải thất vọng 2020-2021. Arteta nói: “Cậu ấy đã yêu cầu chiếc áo số 10, để cho bạn thấy tham vọng và khát khao”.

“Tôi thích những cầu thủ yêu cầu nhiều hơn có thể họ có thể nhận nhưng nếu họ tin rằng họ có thể làm được, đừng đặt ra giới hạn. Khi cậu ấy hỏi tôi và hỏi CLB rằng muốn nhận áo số 10 đó, tôi nói được rồi, hãy bắt đầu.

“Chúng tôi đã nói chuyện một chút, đã thảo luận về số 10 và cậu ấy biết hậu quả của nó, nhưng cảm thấy đã sẵn sàng. Và nếu cậu ấy đã chuẩn bị sẵn sàng, thì tôi sẽ ở ngay sau lưng để cố gắng làm cho cậu ấy thoải mái, hạnh phúc nhất có thể khi làm những gì cậu ấy muốn làm”.

Tin cùng chuyên mục