HA.GL bổ nhiệm đến 2... HLV trưởng thay ông Lee Tae-hoon

Đội bóng phố Núi đã có những điều chỉnh trong cabin chiến thuật trước khi vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1 LS V-League lăn bóng.
Ông Lee Tae-hoon.
Ông Lee Tae-hoon.

Sáng 28-9, HA.GL đã phát đi thông báo của Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức về một số điều chỉnh ở khu vực huấn luyện. Cụ thể, HLV trưởng Lee Tae-hoon sẽ đảm nhận chức vụ Giám đốc kỹ thuật của đội bóng. Vị trí của ông thầy Hàn Quốc để lại được bầu Đức bổ nhiệm cho hai trợ lý Nguyễn Văn Đàn và Dương Minh Ninh. 

Quyết định này bắt đầu có hiệu lực từ ngày 28-9 và theo đó, đội bóng phố Núi sẽ có đồng HLV trưởng Nguyễn Văn Đàn và Dương Minh Ninh. 

HA.GL bổ nhiệm đến 2... HLV trưởng thay ông Lee Tae-hoon ảnh 1 Ông Lee bị thay sau gần 2 mùa dẫn dắt HAGL.

Một quyết định khá bất ngờ bởi xưa nay hiếm của bóng đá Việt Nam. Bởi thông thường mỗi đội bóng chỉ có một người nhận trách nhiệm làm HLV trưởng. Thế nhưng đội bóng phố Núi lại không giống ai khi có đến hai “thuyền trưởng”. Trước đây HAGL cũng có giai đoạn 3 HLV cùng tham gia điều hành là Kiatisak, Duy Quang và Hữu Đang. Nhưng khi ấy Kiatisak đăng ký chức danh HLV trưởng. 

Dù có hai HLV trưởng thế nhưng khả năng cao ông Đàn sẽ chịu trách nhiệm chính. Đứng trên danh nghĩa của HLV trưởng nhưng thực tế ở các vòng đấu vừa qua, ông Lee Tae-hoon đã không còn quyền tự quyết về chuyên môn. Chịu trách nhiệm vấn đề này của HA.GL hiện do ông Nguyễn Văn Đàn đảm nhiệm. 

HA.GL bổ nhiệm đến 2... HLV trưởng thay ông Lee Tae-hoon ảnh 2 Đội bóng phố núi đang chật vật tranh suất vào tốp 8.

Quyết định của bầu Đức đưa ra trong bối cảnh HA.GL vừa nhận thất bại 0-2 trước chủ nhà SLNA ở vòng 12. Trận thua này khiến đội chủ sân Pleiku đứng trước nguy cơ bị loại khỏi top 8 sau giai đoạn 1. HA.GL vẫn nằm trong vùng an toàn với vị trí thứ 7 khi có 17 điểm, hơn đội xếp thứ 9 Hà Tĩnh hai điểm. Thế nhưng ở vòng 13, HA.GL phải chạm mặt đội khách TPHCM đang rất cần điểm số để đua vô địch. 

Tất cả các trận đấu thuộc vòng 13 của giai đoạn một LS V-Leage 2020 đồng loạt diễn ra vào 17 giờ chiều 1-10.  

Tin cùng chuyên mục