Hà Tĩnh – Nam Định (18g ngày 19-8): Cuộc đào thoát của nhóm cuối bảng xếp hạng

Một trong những trận đấu đáng chú ý của vòng 12 V-League 2022 là cuộc đối đầu giữa Hà Tĩnh và Nam Định. Cả hai đều đang cần 3 điểm để đào thoát khỏi vị trí nguy hiểm trên bảng xếp hạng.

Nam Định dự báo có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân của Hà Tĩnh
Nam Định dự báo có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân của Hà Tĩnh

Sau thất bại trước Thanh Hóa, Hà Tĩnh sẽ trở về sân nhà để tiếp đón Nam Định ở vòng 13. Đây là trận đấu của hai đội bóng đang ở vị thế không an toàn. Chính vì thế, cả hai rất cần tích luỹ điểm số để giảm thiểu nguy cơ bị 2 đội bóng của TP.HCM đuổi kịp.

So về lực lượng, Hà Tĩnh có dàn cầu thủ được đánh giá cao hơn Nam Định. Đội bóng núi Hồng có khởi đầu khá thuận lợi, thế nhưng càng về những vòng đấu sau họ thi đấu càng nhạt nhòa. Hàng phòng ngự của họ đang đứng trước tình trạng báo động khi để thủng lưới đến 8 bàn trong 3 trận đấu gần nhất. Số bàn thua của họ gấp đôi số bàn thắng. Đây là bài toán nan giải với HLV Nguyễn Thành Công ở thời điểm hiện tại.

Phía bên kia chiến tuyến, Nam Định cũng không khá hơn là bao. Với việc chỉ có 10 điểm sau 12 vòng đấu, Nam Định tiếp tục nằm ở nhóm cuối bảng xếp hạng và thêm một mùa giải nữa họ sẽ phải ngụp lặn ở cuộc đua trụ hạng. Thành tích bết bát trong những trận đấu vừa qua của họ khiến một lượng lớn CĐV quay lưng. HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng bị khán giả đội nhà yêu cầu từ chức.

Hà Tĩnh – Nam Định (18g ngày 19-8): Cuộc đào thoát của nhóm cuối bảng xếp hạng ảnh 1 HLV Văn Sỹ đang gặp nhiều sức ép từ người hâm mộ

Muốn lấy lại niềm tin từ người hâm mộ, trước mắt thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ cần có một kết quả tốt trong chuyến làm khách tới Hà Tĩnh. Tất nhiên, trước một đối thủ ngang tầm, Nam Định hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu đề ra nếu phát huy tốt những điểm mạnh của mình. Hơn nữa, trên hàng công của họ, Mansaray đang cho thấy những dấu hiệu tích cực. Ngoại binh người Mỹ chính là điểm sáng của đội bóng thành Nam ở hai trận đấu vừa qua. Cầu thủ sinh năm 1997 tiếp tục được kỳ vọng sẽ giúp Nam Định có điểm ở trận đấu tới đây.

Cục diện hiện tại, cả chủ lẫn khách đều muốn có điểm để đào thoát khỏi vị trí nguy hiểm. Chính vì vậy, cuộc đối đầu của hai đội sẽ rất gay cấn. Trận đấu giữa Hà Tĩnh với Nam Định sẽ diễn ra lúc 18g ngày 19-8.

Tin cùng chuyên mục