Hà Lan – CH Séc 0-2: Tomas Holes và Patrik Schick ghi bàn khi de Ligt trượt chân

Cú trượt chân tai hại dẫn đến chiếc thẻ đỏ của trung vệ Matthijs de Ligt trong hiệp 2 đã khiến đội bóng da cam bị CH Séc thổi bay khỏi giải một cách đầy tiếc nuối. Nhưng CH Séc xứng đáng với chiến thắng gây sốc ở Budapest để giành quyền vào tứ kết tại Baku.
Patrik Schick đưa CH Séc vượt qua Hà Lan
Patrik Schick đưa CH Séc vượt qua Hà Lan

Phấn khích sau chuỗi trận toàn thắng ở sân nhà Amsterdam, Hà Lan chơi trận sân khách đầu tiên ở vòng chung kết Euro 2020. Khán đài Puskas Arena ngập tràn sắc áo da cam để Hà Lan bắt nhịp trận đấu nhanh, nhưng sự mờ nhạt của Georginio Wijnaldum và sự chậm chạp của Memphis Depay đã ngăn Hà Lan tạo nên đột biến trước khung thành Tomas Vaclik.

Hà Lan – CH Séc 0-2: Tomas Holes và Patrik Schick ghi bàn khi de Ligt trượt chân ảnh 1 Một pha đột phá của Denzel Dumfries
Phần lớn mối đe dọa trong hiệp 1 của Hà Lan đến từ những pha bứt tốc của Denzel Dumfries, hậu vệ sung sức này tạo ra mối nguy hiểm thực sự ở cánh phải nhưng không thể cung cấp cơ hội ghki bàn rõ rệt cho Memphis Depay và Donyell Malen.
Hà Lan – CH Séc 0-2: Tomas Holes và Patrik Schick ghi bàn khi de Ligt trượt chân ảnh 2 Malen đã không đánh lừa được Tomas Vaclik

Đầu hiệp 2, Malen đã có một cơ hội không thể tốt hơn để khai thông thế bế tắc, khi anh bứt tốc qua 3 hậu vễ áo trắng trước khi ung dung đối mặt thủ thành CH Séc. Một cú đảo chân và kế tiếp là pha ngoặt bóng về một phía để vượt qua thủ thành, nhưng Malen đã không đánh lừa được Tomas Vaclik, bỏ qua cơ hội bằng vàng cho Hà Lan.

Hà Lan – CH Séc 0-2: Tomas Holes và Patrik Schick ghi bàn khi de Ligt trượt chân ảnh 3 Pha chơi tay của de Ligt trước Schick
Hà Lan – CH Séc 0-2: Tomas Holes và Patrik Schick ghi bàn khi de Ligt trượt chân ảnh 4 Trọng tài Sergey Karasev rút thẻ đỏ
Nhưng có lẽ Malen sẽ còn phải hối lỗi hơn khi chỉ sau pha bóng đó, Hà Lan sụp đổ một cách bất ngờ: Khi CH Séc bóng phát dài lên cho Patrik Schick, de Ligt đã có mặt ở đó và có đù thời gian lẫn không gian để cắt bóng, nhưng anh bất ngờ trượt chân và phải dúng tay khoèo bóng để ngăn Schick lao về phía khung thành. Trọng tài Sergey Karasev đã rút thẻ vàng, nhưng sau khi nghe VAR tư vấn, ông đã rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu trung vệ Hà Lan ở phút 54. 
Hà Lan – CH Séc 0-2: Tomas Holes và Patrik Schick ghi bàn khi de Ligt trượt chân ảnh 5 Kalas đã bật lên đánh đầu ngược lại về phía cột xa 
Hà Lan – CH Séc 0-2: Tomas Holes và Patrik Schick ghi bàn khi de Ligt trượt chân ảnh 6 Tomas Holes ung dung đánh đầu vào sát cột.
Khoảng trống mà De Ligt để lại là quá lớn và Hà Lan nhanh chóng thấy lưới kình rung lên ở phút 68. Đó là pha đá phạt gần cột cờ bên cánh trái của Barak, bóng đi căng ngang mặt thành nhưng Kalas đã bật lên đánh đầu ngược lại về phía cột xa để Tomas Holes ung dung đánh đầu vào sát cột.
Hà Lan – CH Séc 0-2: Tomas Holes và Patrik Schick ghi bàn khi de Ligt trượt chân ảnh 7  Patrik Schick ghi bàn 

Bàn thắng đẩy Hà Lan vào tình thế phải lao lên tấn công tìm bàn gỡ và họ đã thực sự sụp đổ ở phút 80 khi Tomas Holes đoạt bóng ở trung lộ, dốc thẳng vào khu cấm, anh xuyên qua khoảng trống giữa Georginio Wijnaldum và Dumfries trước khi trả ngược lại và Patrik Schick đã lao vào kịp lúc để đệm bóng sệt vào sát cột, khiến thủ môn Maarten Stekelenburg bó tay.

Cộng hòa Séc đã lọt vào tứ kết Euro 2020 đối mặt với Đan Mạch ở Baku vào thứ Sáu. 

Hà Lan – CH Séc 0-2: Tomas Holes và Patrik Schick ghi bàn khi de Ligt trượt chân ảnh 8

Tin cùng chuyên mục