Guardiola cảnh báo về “đoạn cuối hiểm họa”

HLV Pep Guardiola vừa đưa ra dự báo về những thời điểm khó khăn nhất đang chờ đón Man.City ở phía trước, thậm chí nguy cơ về một màn sụp đổ cuối mùa là có thể xảy ra.

HLV Pep Guardiola cảm nhận áp lực trong giai đoạn cuối mùa. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola cảm nhận áp lực trong giai đoạn cuối mùa. Ảnh: Getty Images

Sau chiến thắng Newcastle 3-1 cuối tuần qua, Man.City hiện vẫn đang duy trì cách biệt 12 điểm so với đội bám đuổi gần nhất là Man.United. Tuy nhiên, HLV Guardiola không xem đó là một cách biệt quá an toàn, đặc biệt khi mùa giải đang bước vào màn nước rút cực kỳ khốc liệt.

Theo nhà cầm quân người Tây Ban Nha, thì khi thị trường chuyển nhượng tháng Giêng khép lại, cũng là lúc mọi đối thủ lớn đều đã mạnh hơn và bản thân Man.City còn phải gặp Arsenal, Tottenham (sân khách) và Chelsea, Man.United (sân nhà) trong 14 vòng đấu còn lại. Ví dụ rõ nét hơn, chính là việc Man.City vừa thua toàn diện trước Liverpool (đội hiện đang bất bại 14 vòng đấu gần nhất) hơn 1 tuần trước, hay như Man.United đang toàn thắng cả 3 trận đầu năm mới và sẽ mạnh hơn nhiều khi có thêm Alexis Sanchez cùng những bổ sung khác…

Điều đáng lo kế tiếp, đó là việc sức mạnh tấn công của Man.City đang… làm hại chính họ. Đoàn quân của Pep Guardiola đang được ca tụng bởi lối chơi đậm chất kỷ thuật, cống hiến và cũng cực kỳ nguy hiểm. Với 70 bàn thắng ghi được, Man.City là đội ghi bàn nhiều nhất thuộc 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu. Nhưng cũng từ đây, mọi đối thủ yếu khi đối đầu Man.City lúc này đều chủ trương “tử thủ” và trong diễn biến đó, nếu vào một ngày các ngôi sao tấn công không chơi tốt nhất, thì Man.City hoàn toàn có nguy cơ đánh rơi điểm số.

Và cuối cùng, điều HLV Guardiola lo ngại nằm ở khả năng chịu áp lực của các học trò, những người vốn đã trải qua quãng thời gian khá suôn sẻ ở mùa giải này: “Tôi có thể tưởng tượng, rằng nếu chúng tôi đánh rơi điểm số và để Man.United thu hẹp cách biệt còn 9 hay 10 điểm, giới truyền thông sẽ bắt đầu bàn tán và điều đó sẽ tạo nên những tác động thật sự đáng ngại”.

Guardiola cảnh báo về “đoạn cuối hiểm họa” ảnh 1 Sau Newcastle, Man.City (trái) chỉ gặp các đối thủ yếu West Brom, Burnley và Leicester. Ảnh: Getty Images   

Tất nhiên, Man.City lúc này vẫn đang chiếm ưu thế quá lớn trong cuộc đua này. Lý thuyết, họ cần thắng tối thiểu 10/14 vòng đấu cuối để chắc chắn vô địch, nhưng mọi thứ có thể dễ dàng hơn nếu các đối thủ của họ tự “bắn vào chân”. Nói đâu xa, chỉ ở lượt đấu tới, nếu Man.United thất bại tại Tottenham thì cũng chính là lúc Man.City tự cho phép mình có thêm 1 lần xảy chân trong hành trình còn lại của mùa giải.

Những lo ngại của HLV Guardiola là có cơ sở, nhưng bản thân ông cũng rất tự tin về cơ hội của Man.City: “Lúc này, mọi đội bóng đều có chung khó khăn, các đối thủ lớn của chúng tôi cũng sẽ phải tập trung cho Europa League, cho Champions League khi tháng 2 đến. Vì vậy, tôi đã nói với cầu thủ của mình rằng chúng ta không cần quan tâm đến đối thủ, cũng không nhìn lại những gì đạt được trong hành trình đã qua. Mỗi trận đấu lúc này đều là mục tiêu phải thắng, chúng tôi phải làm những điều tốt nhất cho đến khi chắc chắn đã đạt được mục tiêu mong muốn”.

Thứ ba này, Man.City sẽ làm khách tại Bristol City ở lượt về bán kết Cúp Liên đoàn, sau khi đã tạo được lợi thế thắng 2-1.

Tin cùng chuyên mục