Grab ứng dụng AI tăng cường trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao ở Việt Nam

Tận dụng thế mạnh công nghệ, Grab vừa công bố ứng dụng AI vào quy trình kiểm định xe của các đối tác tài xế nhằm tăng cường trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao cho người dùng tại Việt Nam. Quy trình mới gồm 13 tiêu chí, được hỗ trợ bởi hệ thống AI, cho phép kiểm định và đánh giá một cách toàn diện chất lượng của ô tô đang cung cấp dịch vụ GrabCar Plus và dịch vụ vừa được ra mắt - GrabCar Premium.

Grab ứng dụng AI tăng cường trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao ở Việt Nam

Việc ứng dụng AI đã chứng minh năng lực công nghệ mạnh mẽ của Grab, giúp nền tảng ngày càng cải thiện vận hành và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng, giữ vững vị thế là thương hiệu đặt xe công nghệ được sử dụng thường xuyên nhất tại Việt Nam.

Quy trình kiểm định 13 tiêu chí được thiết kế nhằm cung cấp đánh giá toàn diện từ hiện trạng ngoại thất đến nội thất của phương tiện. Để đảm bảo hiệu quả cao khi đánh giá thường xuyên với số lượng xe lớn, một mô hình AI được huấn luyện để thẩm định hình ảnh do tài xế cập nhật trên hệ thống so với bộ tiêu chí. AI sẽ xác định phương tiện nào đạt chuẩn để tiếp tục chạy dịch vụ GrabCar Plus và GrabCar Premium sau mỗi kỳ đánh giá.

Bà Nguyễn Hạnh Linh, Giám đốc Bộ phận Di chuyển, Grab Việt Nam, chia sẻ: Việc tuyển chọn đội ngũ bác tài 5 sao, chọn lọc các dòng xe tham gia và ứng dụng AI nhằm nâng cấp quy trình kiểm định xe giúp chúng tôi duy trì chất lượng dịch vụ và đảm bảo trải nghiệm tích cực của người dùng đối với dịch vụ GrabCar Plus và GrabCar Premium. Từ đó tăng cường ưu thế của Grab trên thị trường đặt xe công nghệ. Sau hơn một tháng triển khai cải tiến quy trình kiểm định xe và ứng dụng AI, chúng tôi đang chứng kiến sự gia tăng cả về số lượng người dùng lẫn số lượng chuyến xe GrabCar Plus.

Ngoài ra, Grab cũng vừa đưa vào thử nghiệm GrabCar Premium tại TPHCM. Đây là dịch vụ được thiết kế nhằm mang đến trải nghiệm chất lượng cao với các dòng xe cao cấp, vận hành bởi đội ngũ đối tác tài xế được đào tạo tăng cường và có các tiện ích nâng cao như wifi, nhạc theo yêu cầu, điều hòa tùy chỉnh...

Ngoài việc áp dụng quy trình kiểm định 13 tiêu chí có sự hỗ trợ của AI tương tự như đối với GrabCar Plus, đội ngũ Grab còn tăng cường tần suất kiểm định kết hợp đánh giá trực tiếp để đảm bảo các phương tiện luôn ở hiện trạng tốt khi phục vụ người dùng, mang đến trải nghiệm chất lượng vượt trội. Hiện tại, người dùng có thể đặt chuyến xe GrabCar Premium thông qua tính năng “Chuyến xe đặt trước”.

Đối với GrabCar Plus, Grab ưu đãi 25% (giảm tối đa 100.000 đồng) khi nhập mã PLUS, áp dụng cho các chuyến xe GrabCar Plus tại TPHCM và Hà Nội đến hết ngày 15-9-2025. Grab cũng giảm 100.000 đồng cho người dùng lần đầu đặt xe GrabCar Premium, áp dụng đến hết ngày 15-9-2025.

Tin cùng chuyên mục