Grab sẵn sàng để đón đầu mùa cao điểm du lịch hè 2024

Grab Việt Nam đang đẩy mạnh cải tiến công nghệ, nâng cao hoạt động vận hành và thúc đẩy các chương trình quảng bá thương hiệu để mang đến trải nghiệm dịch vụ tốt hơn nữa cho người dùng tại các sân bay, ga tàu, bến xe khắp nước. Đây là những địa điểm được dự đoán cần ứng phó với nhu cầu di chuyển tăng đột biến trong mùa cao điểm du lịch hè 2024.

Grab sẵn sàng để đón đầu mùa cao điểm du lịch hè 2024

Bên cạnh cải tiến công nghệ, trong năm 2023, Grab đã đầu tư hơn 50 tỷ đồng vào vận hành dịch vụ tại các sân bay, ga tàu, bến xe để nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho hành khách, gia tăng hiệu quả hoạt động cho đối tác tài xế, tăng cường nhân sự vận hành và hỗ trợ tại các khu vực này. Đó là chưa kể các chương trình hợp tác với các bên liên quan để đảm bảo Grab có thể phục vụ hành khách nhanh chóng với chất lượng tốt nhất có thể.

Bà Nguyễn Hạnh Linh, Giám đốc Bộ phận Di chuyển, Grab Việt Nam, cho biết: Nhu cầu di chuyển, du lịch của người dùng đang tăng mạnh. Mục tiêu hàng đầu của Grab là tạo điều kiện để cả hành khách trong nước và du khách quốc tế dễ dàng nhận diện dịch vụ Grab, đặt xe - đón xe một cách nhanh chóng và có những hành trình an toàn, tiện lợi, tiết kiệm cùng Grab.

Trong năm 2023, tổng số chuyến xe GrabBike và GrabCar có điểm đến/ điểm đón là sân bay, ga tàu, bến xe trên toàn quốc lần lượt tăng 36% và 68% so với năm 2022. Đáng chú ý, số chuyến xe Grab có điểm đón là sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài, lần lượt tăng 134% và 178% so với năm 2022.

Tận dụng lợi thế về công nghệ, Grab đã giải quyết sự bất tiện này với tính năng Hướng dẫn di chuyển bên trong sân bay, để hỗ trợ hành khách di chuyển dễ dàng với GrabCar và GrabBike. Ngay khi hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất, du khách trong nước lẫn quốc tế đều có thể được chỉ dẫn đường đi thuận tiện đến các điểm đón xe Grab, được thể hiện bằng hình chụp thực tế, hiển thị ngay trên ứng dụng Grab của hành khách.

Grab còn mang đến trải nghiệm di chuyển liền mạch thông qua việc nâng cao hiệu quả hoạt động cho các đối tác tài xế. Ví dụ, tính năng Xếp hàng tại sân bay, cho phép tài xế Grab có thể biết được thứ tự xếp hàng của họ theo thời gian thực tại sân bay và thời gian chờ ước tính. Nhờ đó, tài xế có thể thuận tiện quản lý thời gian của mình nhằm tối ưu hóa hiệu quả hoạt động tại sân bay.

Tại Lâm Đồng, Grab vừa triển khai dịch vụ GrabCar theo tuyến sân bay Liên Khương - Đà Lạt và ngược lại. Tại sân bay Đà Nẵng, Grab đang phối hợp với cơ quan quản lý để thắt chặt quy trình vận hành của dịch vụ GrabCar, đảm bảo hành khách có thể dễ dàng nhận biết vị trí đón trả khách của Grab, đồng thời đặt xe GrabCar một cách an toàn và tiện lợi.

Tại Bến xe Miền Đông mới tại TPHCM, Grab đang thiết lập một bãi đệm cho các xe GrabCar và tung ra ưu đãi cho hành khách nhằm cải thiện kết nối, kích cầu tại địa điểm này theo định hướng của Sở GTVT TPHCM.

Ở Đông Nam Á, Grab đang phối hợp với các sân bay quốc tế để nâng cao trải nghiệm di chuyển của hành khách, bắt đầu từ khi họ đặt chân đến một quốc gia cho đến khi họ kết thúc chuyến du lịch. Grab tăng cường mạng lưới đối tác tài xế tại các sân bay, giúp hành khách có trải nghiệm tốt nhất ngay từ những chuyến xe đầu tiên. Tại nhiều sân bay, Grab đã thiết lập các khu vực chờ hoặc phòng chờ giúp mang đến “Trải nghiệm sân bay” tốt nhất cho hành khách.

Tin cùng chuyên mục