Trong đó có 2 chiếc cúp danh giá “Nền tảng công nghệ của năm - Publisher of the year” và “Thương hiệu của năm - Brand of the year”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho năng lực sáng tạo và công nghệ của Grab trong việc thấu hiểu thị trường và tiếp cận người dùng, mà còn đưa Grab trở thành nền tảng bán hàng đa kênh được các thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam lựa chọn hợp tác.
Bà Nguyễn Thanh Anh, Giám đốc Bộ phận Tiếp thị, Grab Việt Nam, chia sẻ: Những giải thưởng này là minh chứng cho thấy Grab là một nền tảng đáng tin cậy, được nhiều thương hiệu lựa chọn để hợp tác trong các chiến dịch tiếp thị và đạt được mục tiêu kinh doanh đề ra. Việc hợp tác giữa các thương hiệu còn góp phần tối ưu hóa mô hình tiếp thị đa kênh, qua đó không chỉ tiếp cận người dùng hiệu quả, toàn diện hơn mà còn mang đến thêm cơ hội thu nhập cho đối tác tài xế và doanh thu cho đối tác cửa hàng. Giải thưởng lần này tiếp tục là nguồn động lực to lớn để chúng tôi cố gắng hơn nữa trong việc đáp ứng nhu cầu của người dùng và đối tác, không ngừng theo đuổi sứ mệnh Grab vì cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống...
Ngoài ra, dự án GrabConnect đoạt giải vàng hạng mục “Đổi mới trong thương mại điện tử tích hợp” (Integrated Ecommerce Innovation) và giải bạc hạng mục “Đa dạng và hòa nhập” (Diversity & Inclusion), do hướng đến việc kết nối nông sản từ nhà vườn đến người dùng cuối thông qua nền tảng Grab, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp tại Việt Nam (riêng năm 2023, GrabConnect đã góp phần hỗ trợ tiêu thụ hơn 700 tấn trái cây trên GrabMart).
Dự án “Đại sứ kết nối - Tên mỗi bác tài là một mã ưu đãi” đoạt giải vàng hạng mục “Chiến dịch tiếp thị có tác động xã hội” (Social Impact Marketing) và 2 giải bạc hạng mục “Kênh bán hàng Công nghệ mới và Sáng tạo” (O2O / New Retail / Innovative & New Tech Sales Channels), hạng mục “Cá nhân hóa” (Personalisation), do áp dụng mô hình tiếp thị liên kết (affiliate marketing), cung cấp thêm cơ hội thu nhập cho tài xế thông qua mã ưu đãi GrabFood được cá nhân hóa theo tên của các đối tác.
Với mỗi lần mã ưu đãi được sử dụng, đối tác tài xế sẽ được nhận khoản thưởng bằng tiền mặt. Dự án “Du lịch an toàn cùng Grab” hợp tác với Google đoạt giải vàng hạng mục “Quảng cáo lập trình” (Programmatic), khi Grab tận dụng thế mạnh về công nghệ và dữ liệu, hợp tác với Google triển khai mô hình tiếp thị đa kênh, mang đến người dùng trải nghiệm du lịch an toàn, liền mạch và đáng tin cậy.
Dự án “Những chuyến xe có vị cà phê” hợp tác cùng Highlands Coffee đoạt giải bạc hạng mục “Tiếp thị theo thời gian thực” (Real time Marketing), khi đôi bên cùng triển khai hình thức bán chéo (cross-selling) nhằm đáp ứng nhu cầu và thói quen uống cà phê vào mỗi buổi sáng của người Việt (sau mỗi chuyến xe Grab, người dùng được tặng mã ưu đãi GrabFood để đặt món từ Highlands Coffee).0