Giải mã cú phi nước đại của Hải Phòng

Khiến ĐKVĐ Viettel thất bại ở trận ra quân, đưa Nam Định trở lại mặt đất... Hải Phòng đang có màn dạo đầu LS V-League 2021 không thể ngọt ngào hơn.

Hải Phòng khởi đầu mùa bóng đầy thuận lợi
Hải Phòng khởi đầu mùa bóng đầy thuận lợi

Với 6 điểm tuyệt đối sau hai trận, “bí kíp” nào giúp Hải Phòng, từ đội suýt xuống hạng mùa trước chỉ sau 2 tháng lại có cú đảo chiều ngoạn mục đến vậy?

Đầu tiên là thể thức thi đấu mới của V-League. Ảnh hưởng của dịch Covid-19 buộc sân chơi cao nhất của bóng đá Việt từ năm 2020 phải bỏ thể thức thi đấu lượt đi/về truyền thống để chia thành hai giai đoạn. Năm nay, tốp 6 sau giai đoạn 1 sẽ đua vô địch và số còn lại đua trụ hạng, thay vì 8-6 như mùa giải trước. Tức sự khắc nghiệt sẽ lớn hơn. 

Giải mã cú phi nước đại của Hải Phòng ảnh 1 Với 6 điểm sau 2 trận, Hải Phòng bất ngờ dẫn đầu BXH

 Năm nay, lãnh đạo TP Hải Phòng giao chỉ tiêu cho đội nhà phải vào tốp 5. Lệnh cấp trên như vậy thì càng có lý do để ngay Hải Phòng đá như kiểu “được ăn cả ngã về không”ngay từ các vòng đầu. Họ chỉ có 13 trận cầu ở giai đoạn 1 để hoàn thành chỉ tiêu, mà mỗi trận cầu đều mang tính chung kết vậy nên, phải cố gắng tích lũy từng điểm số một cho mỗi vòng.

 “Hai trận thắng vừa qua là nỗ lực đến từ tập thể, đặc biệt là sự đoàn kết của tất cả thành viên. Năm nay, các bạn thi đấu tự tin và hiểu nhau hơn. Tôi chỉ nói với cầu thủ phải cố gắng từng trận và đừng áp lực gì về mục tiêu tốp 5. Các bạn chỉ cần chơi hết khả năng của mình thôi!”, HLV Phạm Anh Tuấn chia sẻ với SGGPO.

 Hải Phòng luôn bị liệt kê vào nhóm đua trụ hạng vì nội lực của họ. Ngoài việc “Nghệ An hóa” và áp dụng chính sách chiêu mộ Việt Kiều thì chẳng có ngôi sao nào cập bến đất Cảng. Mùa 2021, Hải Phòng chẳng có bản hợp đồng nào chất lượng. Bù đắp vào điểm khuyết, Hải Phòng có sự chuẩn bị đầy căng cơ trước thời điểm xuất phát. Loạt trận giao hữu trước mùa giải, họ bất bại toàn tập trước Quảng Ninh, Viettel, Hà Tĩnh... Ông Tuấn cũng liên tục xoay tua đội hình và chỉ số hiệu quả thì vẫn chất.

Giải mã cú phi nước đại của Hải Phòng ảnh 2 Ngoại binh vẫn là chỗ dựa an toàn cho đội 

 Hải Phòng chọn cách im lặng nhất có thể để hướng đến mùa giải. Không chỉ giúp đội nhà tránh áp lực mà còn khiến đối thủ không biết nhiều thông tin về mình. Vậy nên khi bước vào V-League, đội bóng đất Cảng đã đưa mọi người đi hết bất ngờ này đến bất ngờ khác.

 Năm nay, Lynch và Fagan vẫn là trụ cột của Hải Phòng và chính ông Tuấn thừa nhận: “Chúng tôi không còn cách nào khác bằng việc phải cố gắng để duy trì phong độ hiện tại. Hai ngoại binh của Hải Phòng là những con người cũ, chơi bóng tại Việt Nam nhiều năm. Họ có kinh nghiệm, trình độ chuyên môn tốt và gánh được nhiều cho đội bóng”.

 Bên cạnh sợi dây liên kết bền vững giữa Lynch và Fagan, sự chắc chắn của lá chắn thép Adriano Schmit, phong độ ổn định của Văn Toản trong khung gỗ, mà ngay đầu mùa Hải Phòng đã còn có “thần tài” Phú Nguyên đang dẫn đầu danh sách “xé lưới” V-League 2021. Không phải Quả bóng Vàng Văn Quyết, Công Phượng, Quang Hải, Tiến Linh... mà chính Phú Nguyên, cầu thủ từng bị thầy cũ Ngô Quang Trường nhận xét chậm phát triển ở đội trẻ SLNA đang là ngôi sao sáng nhất V-League của hiện tại.

Tin cùng chuyên mục