FrieslandCampina Việt Nam giới thiệu chiến lược phát triển bền vững “Chung tay nuôi dưỡng hành tinh của chúng ta”

Cuối tháng 10-2022, FrieslandCampina Việt Nam (FCV - đơn vị sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi...) tiếp nối hành trình hiện thực hóa sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” bằng việc công bố Chiến lược Phát triển bền vững với 4 trọng tâm: Cung cấp nguồn dinh dưỡng đạt chuẩn cho mọi người; Sử dụng bao bì thân thiện môi trường, đạt mức 100% tuần hoàn; Giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu; Cải thiện và nâng cao cuộc sống của các nông hộ thành viên. Bốn trọng tâm này tiếp tục là kim chỉ nam cho các hoạt động sản xuất - kinh doanh, phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội của tập đoàn tại Việt Nam nhằm tạo nên những tác động tích cực cho người tiêu dùng, cho xã hội và cho hành tinh xanh tươi hơn. 
FrieslandCampina Việt Nam giới thiệu chiến lược phát triển bền vững “Chung tay nuôi dưỡng hành tinh của chúng ta”

Cung cấp dinh dưỡng đạt chuẩn cho mọi người

Với vai trò là tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới hơn 150 năm qua, FrieslandCampina luôn kiên trì thực hiện sứ mệnh nuôi dưỡng thế hệ hôm nay và mai sau với quan niệm phát triển bền vững chính là nuôi dưỡng số dân ngày càng tăng trên thế giới bằng nguồn dinh dưỡng tốt hơn với giá cả phải chăng nhưng đồng thời cũng nuôi dưỡng thiên nhiên.

Sau thời gian dài nghiên cứu kỹ lưỡng thể trạng trẻ em Việt, Cô Gái Hà Lan đã tạo ra công thức dinh dưỡng mới trên cơ sở khoa học và vừa ra mắt sản phẩm sữa tươi tối ưu lượng đạm béo tốt, tăng cường 9 loại vi chất mà đa số trẻ em đang thiếu hụt nhiều, cũng như có vị ngọt thanh tự nhiên được 99% trẻ yêu thích.

Sử dụng bao bì nâu thân thiện hơn với môi trường

FCV đã giới thiệu sản phẩm sữa Cô Gái Hà Lan trong bao bì giấy nâu mới, bằng chất liệu nhựa sinh học Bio-PE có nguồn gốc từ bã mía thân thiện với môi trường. Với loại hộp giấy nâu mới này, FCV có thể hạn chế 10,4% khí thải CO2 ra môi trường so với bao bì thông thường. Việc cải tiến bao bì của sản phẩm sữa Cô Gái Hà Lan tuy nhỏ nhưng lại mang lại tác động đầy bất ngờ. Ước tính trong 10 năm tới sẽ giúp giảm thiểu 517 tấn khí nhà kính và 392 tấn nhựa hóa thạch.

Tập đoàn đặt mục tiêu 100% bao bì của các sản phẩm có khả năng tái chế hoặc tái sử dụng, và trên 99% nguyên liệu bao bì phế thải sẽ được tái sử dụng tới năm 2025. 

Giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu

FCV xác định không chỉ dừng lại ở hành động bền vững mà hướng tới cách tiếp cận toàn diện vào các mục tiêu giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu. Bên cạnh cam kết bảo vệ môi trường như giảm thiểu phát thải khí CO2, sử dụng năng lượng sạch, tiết kiệm điện - nước và không chất thải rắn, trong vòng 5 năm tới chuỗi sản xuất hiệu quả và bền vững của tập đoàn dự kiến sẽ cung cấp 45% nguồn điện mặt trời cho 2 nhà máy lớn tại Bình Dương và Hà Nam, góp phần giảm 75% khí CO2, tiết kiệm 15% năng lượng và 15% nước. Theo lộ trình hướng đến năm 2030, FCV sẽ giảm 1/3 lượng khí thải nhà kính so với năm 2015, đạt mức cân bằng về tác động biến đổi khí hậu muộn nhất vào năm 2050.

Cải thiện cuộc sống của các nông hộ thành viên

Đến năm 2025, FrieslandCampina sẽ đào tạo kỹ thuật cho 300.000 nông dân, chuyển giao công nghệ, chia sẻ kinh nghiệm cho các nông hộ đối tác trong Chương trình Phát triển Ngành sữa (DPP). Cam kết này không những thể hiện mong muốn nâng cao chất lượng cuộc sống tốt nhất cho các nông hộ thành viên trong chuỗi cung ứng của tập đoàn mà còn chung tay sáng tạo giá trị vì sự phát triển bền vững của ngành sữa Việt Nam.

Tại sự kiện công bố Chiến lược Phát triển Bền Vững “Chung tay nuôi dưỡng hành tinh của chúng ta” ở TPHCM vừa qua, ông Richard Kiger, Tổng Giám đốc Công ty FrieslandCampina Việt Nam, chia sẻ: Có thể nói, FrieslandCampina Việt Nam tự hào là một trong số ít công ty theo đuổi Chiến lược Phát triển Bền vững gần 30 năm kể từ những ngày đầu bước chân vào thị trường này. Chúng tôi đã và đang nỗ lực triển khai nhiều hoạt động thiết thực để trở nên bền vững hơn cùng sự lớn mạnh của Việt Nam. Trong hành trình tiếp theo, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xoay quanh 4 trọng tâm chính đã được đề ra, không ngừng kiến tạo những giá trị tốt đẹp “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” và kiên trì với định hướng phát triển bền vững vì người tiêu dùng, xã hội và hành tinh của chúng ta.

Tin cùng chuyên mục