Fati trở lại và ghi bàn, Barca thắng thuyết phục

Lần đầu tiên trong mùa giải, chiếc áo số 10 đã trở lại trong đội hình Barcelona. Người kế thừa chiếc áo đấu huyền thoại của Lionel Messi là tài năng trẻ Ansu Fati đã trở lại sân cỏ sau 10 tháng chấn thương, cùng với đó anh ghi một bàn thắng và mang đến cho người hâm mộ sân Camp Nou hy vọng về tương lai.

Ansu Fati được sân Camp Nou chào đón với màn trở lại đầy thành công.
Ansu Fati được sân Camp Nou chào đón với màn trở lại đầy thành công.

Ansu Fati chỉ vào sân trong 10 phút cuối và đã ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 ở phút 90+1 trước Levante, giúp giảm bớt phần nào áp lực lên Barca sau chuỗi 3 trận không thắng. Tiền đạo 18 tuổi đã nhận được cổ vũ cuồng nhiệt bởi khán giả trên sân Camp Nou, cả khi anh được tung vào sân ở phút 81 và khi ăn mừng bàn thắng sau một cú sút chìm từ ngoài vòng cấm. Fati là một trong những ngôi sao triển vọng nhất của Barca và được coi là cầu thủ có thể giúp đội bóng xứ Catalan vượt qua nổi đau mất Messi. “Tôi tự hào vì có thể mặc số áo này sau những gì Leo đã làm”, Fati chia sẻ sau trận đấu. “Tôi rất biết ơn CLB và các đội trưởng đã cho tôi cơ hội này. Đó không phải là áp lực đối với tôi. Tôi chỉ biết ơn vì có thể mặc chiếc áo đấu này”.

Đó là bàn thắng thứ 14 của Fati trong 44 trận đấu với Barca, và là bàn thắng đầu tiên của anh kể từ trận “El Clasico” với Real Madrid tại Camp Nou vào tháng 10 năm ngoái. Anh chạy đến gần khán đài sau bàn thắng để cảm ơn người thân: “Tôi biết ơn tất cả mọi người trong gia đình tôi, những người đã phải chịu đựng trong suốt những tháng qua. Tôi biết ơn tất cả mọi người ở CLB và những người hâm mộ. Tất cả họ đã hỗ trợ tôi rất nhiều”.

HLV Ronald Koeman không điều hành trận đầu tiên trong án cấm 2 trận, nhưng Barca đã có khởi đầu tốt nhất mùa giải. Memphis Depay và Luuk de Jong lần lượt ghi bàn để giúp chủ nhà tạo cách biệt chỉ sau 15 phút. Và với chiến thắng được đánh giá là thuyết phục nhất mùa giải, Barca hiện đứng thứ 6, kém 5 điểm so với đội đầu bảng Real Madrid nhưng còn một trận đấu trong tay. Thách thức tiếp theo của thầy trò HLV Koeman là tại Benfica trong khuôn khổ Champions League vào thứ tư.

Fati trở lại và ghi bàn, Barca thắng thuyết phục ảnh 1 Radamel Falcao vẫn tỏ ra sung mãn khi trở lại La Liga.

Ở những diễn biến đáng chú ý khác. Tiền đạo kỳ cựu người Colombia, Radamel Falcao đã ghi bàn thắng thứ 3 trong trận đấu thứ 3 kể từ khi anh gia nhập Vallecano, giúp đội bóng tân binh này đánh bại Cadiz với tỷ số 3-1. Với đóng góp to lớn từ cựu ngôi sao 35 tuổi của Atletico Madrid, Vallecano cũng thăng tiến cực kỳ ngoạn mục lên vị trí thứ 5 sau thành tích thắng 4 trong 5 vòng đấu gần nhất.

Một đội bóng khác cũng đang tiến bộ rõ rệt là Sociedad, khi đánh bại Elche 1-0 trên sân nhà nhờ pha lập công duy nhất của Mikel Oyarzabal ở phút 81. Với chiến thắng thứ 5 chỉ thua 1 trong 7 vòng đấu, Sociedad đã vươn lên chiếm vị trí nhì bảng, nhiều hơn 1 điểm so với 2 đội xếp sau là Sevilla và Atletico.

Getafe đã thua 0-2 trên sân Real Betis và hiện là đội duy nhất chưa giành nổi điểm nào sau 7 lần ra sân tại La Liga mùa này.

Tin cùng chuyên mục