Everton dần tan mộng Champions League

Đối mặt vấn đề nhân sự, Everton đã phải chia điểm sau kết quả 0-0 tại Brighton vào thứ hai, và kết quả khiến cơ hội tranh chấp một suất trong tốp 4 đã mờ nhạt hơn rất nhiều.

HLV Carlo Ancelotti bắt đầu e ngại nguy cơ lỡ tốp 4. Ảnh: Getty Images
HLV Carlo Ancelotti bắt đầu e ngại nguy cơ lỡ tốp 4. Ảnh: Getty Images

Hy vọng chặn đứng chuỗi 3 trận không thắng của Everton đã bị cản trở bởi chấn thương của chân sút hàng đầu Dominic Calvert-Lewin trước trận đấu, mặc dù đội bóng của HLV Carlo Ancelotti có thể đã giành trọn 3 điểm nếu cầu thủ dự bị Alex Iwobi tận dụng tốt cơ hội vào phút cuối. Trong một trận đấu thực sự thiếu chất lượng, chủ nhà cũng có thể tiếc những cơ hội hiếm hoi của Neal Maupay, Jakub Moder và Adam Lallana…

Trận hòa giúp Brighton nới rộng cách biệt thành 7 điểm so với khu vực rớt hạng, nhưng một điểm đã tàn phá cơ hội Champions League của Everton, khi đã kém 7 điểm so với vị trí thứ 4 do West Ham nắm giữ - dù còn chơi ít hơn 1 trận.

HLV Ancelotti đánh giá: “Cuộc chiến giành suất dự Champions League bây giờ khó khăn hơn, nhưng một điểm là một điểm. Chúng tôi có tinh thần tốt. Chúng tôi vẫn ở cuộc chiến, có thể khó khăn nhưng chúng tôi vẫn ở đó. Chúng tôi có rất nhiều cầu thủ vắng mặt, nhưng tôi hy vọng họ kịp bình phục để chúng tôi có thể chiến đấu trong hành trình khó khăn sắp tới. Chúng tôi phải đá với Tottenham, Arsenal, West Ham và 2 trận với Aston Villa. Tất cả các trận đấu đều thực sự quan trọng nếu bạn muốn đến châu Âu”.

Trong khi, đội trưởng Seamus Coleman thừa nhận nếu Everton bỏ lỡ suất châu Âu sẽ là thất vọng lớn: “Chắc chắn sẽ là một nỗi thất vọng lớn nếu chúng tôi không đủ điều kiện tham dự cúp châu Âu. Chúng tôi đã được trao cơ hội ở mùa giải này và cũng nhiều lần từ bỏ nó. Nhưng tinh thần toàn đội vẫn rất tốt. Chúng tôi có một HLV tuyệt vời và một số cầu thủ hàng đầu. Chúng tôi chỉ cần tự chăm sóc bản thân và chúng tôi sẽ ở vị trí tốt hơn”.

Tin cùng chuyên mục