El Clasico: Khi Real chẳng sợ Messi và Camp Nou

Bước vào trận El Clasico lần này vào lúc 1 giờ 45 ngày 7-5, Real Madrid dù phải chơi trên sân khách nhưng chẳng có gì phải e sợ phong độ của Lionel Messi cũng như thánh địa Camp Nou. Bởi đơn giản, tính chất của trận Siêu kinh điển chẳng còn quan trọng với Los Blancos nữa.

Real chẳng cần phải e dè Messi. Ảnh: Getty Images
Real chẳng cần phải e dè Messi. Ảnh: Getty Images

Trước trận lượt về El Clasico, nếu như thường lệ, báo chí Tây Ban Nha tập trung khai thác nhiều vấn đề của cả hai. Lần này, chỉ mỗi Real được để ý nhiều nhất. Đừng lạ, bởi Barca đã vô địch thì chẳng có gì phải bàn nhiều cả.

Với đội chủ sân Camp Nou, thắng cũng được, không cũng chẳng sao. Nhưng có lẽ trong quan điểm, HLV Ernesto Valverde cùng các học trò muốn có được thắng lợi để tô hồng cho chức vô địch La Liga. Nói đúng hơn, đấy là yếu tố cần cho gã khổng lồ xứ Catalan. Còn gì bằng khi vừa vô địch La Liga mà lại giành đủ 2 chiến thắng tại El Clasico. Hãy nghe Luis Suarez nói điều này: “Bạn muốn giành chiến thắng trong các trận đấu có tính chất như thế này bằng mọi giá. Bởi người hâm mộ rất thích mọi thứ hương vị ở El Clasico, và điều đó càng thúc đẩy chúng tôi thi đấu để hướng đến chiến thắng.”

Theo quy củ, niềm hy vọng cho việc hạ gục Real lại tiếp tục đặt lên vai Messi. Nếu tỏa sáng trước Los Blancos, Messi không chỉ giày xéo thêm nỗi đau cho đại kình địch. Mặt khác, còn giúp nới rộng thành tích ghi bàn trong cuộc đua Pichichi và Chiếc giày vàng châu Âu. Nhìn tổng thể, ngoài trừ trường hợp Andres Iniesta có nguy cơ vắng mặt, Barca lợi đủ đường từ yếu tố tâm lý, sân nhà lẫn đội hình. Trên nền như vậy, Barca đã ở “cửa trên” Real.

Bước vào El Clasico, Real thiệt đủ đường. Ngoài căng sức cho đại chiến vừa qua với Bayern Munich tại Champions League, Los Blancos còn bị tàn phá bởi “bão chấn thương”. Hàng thủ vắng Raphael Varane và Dani Carvajal, tuyến giữa mất Isco. Từ bị tiêu hao thể lực, nay vắng thêm trụ cột càng đẩy Real vào thế khó. Dựa vào đấy, dễ kết luận Real sẽ e ngại Barca rất nhiều.

El Clasico: Khi Real chẳng sợ Messi và Camp Nou ảnh 1 Zidane là bậc thầy của “khổ nhục kế”. Ảnh: Getty Images 

Nhưng thực chất làm gì phải sợ? Đúng hơn với Real vào lúc này, họ chẳng cần phải đặt nặng yếu tố thắng thua với Barca làm gì. Có thể mặt nào đó xuất hiện quan điểm Real cần thắng để chạy đà cho trận chung kết Champions League với Liverpool. Nhưng liệu cần thiết với một cái đầu “lọc lõi” đầy toan tính như Zinedine Zidane? Xin thưa là không. Từ đầu mùa tới giờ, khi Real lâm vào giai đoạn khó khăn, người ta càng thấy sự toan tính của Zidane càng dữ dội. Đích xác, Zidane luôn chi tiết đến những yếu tố dù là nhỏ nhất. Vì vậy, sẽ sai lầm khi gán quan điểm Real cần phải chiến hết trận này vì thể diện, hay đại loại làm cho lần lên ngôi của Barca kém rực rỡ bằng kết quả thua hoặc hòa.

Không cần, và không cần như thế khi Zidane là bậc thầy của “khổ nhục kế”. Có thể chiến lược gia người Pháp thà chấp nhận thua, dùng đội hình với nhiều ngôi sao dự bị để rồi bị chỉ trích nặng nề. Nhưng trong quan điểm, thuyền trưởng Real vẫn bảo lưu kế hoạch cho “đại sự” ở Champions League.

Cần nói thêm rằng, kể từ khi Zidane làm thuyền trưởng Real, những lần nhành quân đến Camp Nou chưa bao giờ mang lại nỗi e sợ cho Real, với 2 thắng và 1 hòa. Chiến thắng gần nhất là hồi đầu mùa tại Siêu cúp với tỉ số 3-1.

Suy cho cùng, dù đặt Real “của dưới” nhưng hóa ra trong cái khó lại ló cái hay khi đội khách sẽ chơi với tâm lý thoải mái hơn cả chủ nhà Barca.

Tin cùng chuyên mục