Đức chọn bộ ba sát thủ: Mario Gomez – Timo Werner – Marco Reus

Để quật ngã bằng được đối thủ đến từ xứ sở kim chi, tuyển Đức sẽ đưa hàngtấn công 3 mũi, gồm Mario Gomez – Timo Werner – Marco Reus, nhũng ngôi sao tấn công đang có phong độ tốt.
Mario Gomez (23- trắng) mang lại giải pháp tấn công hiệu quả cho Đức
Mario Gomez (23- trắng) mang lại giải pháp tấn công hiệu quả cho Đức

“Xe tăng” Đức nhập cuộc World Cup 2018 khá chậm: Trận đầu thua Mexico 0-1. Trận thứ hai thắng ngược Thụy Điển 2-1 trong thế thua người. Trận thứ ba gặp Hàn Quốc thì Đức phải thắng 2 bàn cách biệt trở lên để khỏi lăn tăn kết quả của trận Mexico – Thụy Điển cùng giờ. Tức là Đức cần phải tận dụng tối đa quyền tự quyết. Đức vẫn có thể bị loại như cách Pháp rời Nhật - Hàn 2002 và Tây Ban Nha rời Nam Phi 2014 với tư cách ĐKVĐ.

Để tránh nguy cơ lần đầu tiên rời vòng bảng kể từ năm 1938, Đức phải thắng Hàn Quốc ít nhất 2 bàn. Tình thế có vẻ khó khăn như tiền đạo chủ lực Timo Werner chưa có bàn nào.Thomas Muller từng là Vua phá lưới World Cup 2010 cũng chưa có bàn nào. Nói như thế để thấy HLV Joachim Loew phải dốc toàn lực hàng công trước đại diện châu Á.

Hiệp hai trận đấu với Thụy Điển gần như giúp cho nhà cầm quân 58 tuổi bài toán tấn công. Lão tướng Mario Gomez vào sân để thế Werner đá trung phong; đồng thời Werner dạt ra cánh trái. Tốc độ của Werner ở cánh đã phát huy tác dụng khi các hậu vệ Thụy Điển đánh mất cự ly đội hình. Gomez có cơ hội kiến tạo cho Reus gỡ hòa 1-1. Đức kiếm được quả đá phạt ở cánh của Werner mà kết quả là Kroos ấn định tỷ số 2-1 sau pha dàn xếp với Reus.

Rất có thể ông Loew sẽ không đá 4-2-3-1 như trận gặp Mexico và hiệp một trận gặp Thụy Điển, cũng không đá 4-4-2 như hiệp hai trận gặp Thụy Điển. Ông Loew có thể chơi 4-3-2-1 ở trận gặp Hàn Quốc với bộ ba tấn công Gomez – Werner – Reus.

Tin cùng chuyên mục