“Đùa với lửa”, Valverde muốn Messi ngồi ngoài

Theo tờ Diario Gol, HLV Ernesto Valverde mới đây đã có quyết định “sốc” về việc “cất” Lionel Messi trong một số trận đấu cố định.

HLV Valverde liệu có dám để Messi ngồi ngoài. Ảnh: Getty Images
HLV Valverde liệu có dám để Messi ngồi ngoài. Ảnh: Getty Images

Vẫn như mọi năm, đến giai đoạn này của mùa giải, các đội bóng đều bước vào chặng đường khốc liệt với mật độ thi đấu dày đặc. Barca cũng không ngoại lệ, trung bình gã khổng lồ xứ Catalan phải thi đấu với mật độ 3 ngày/trận. Điều này khiến cho đoàn quân HLV Valverde hao tổn thể lực rất nhiều.

Lấy ví dụ gần nhất, sau chuyến làm khách trước Chelsea tại vòng knock - out Champions League, Barca chỉ có 3 ngày để hồi phục trước khi tiếp Girona ở vòng 25 trên sân nhà. Lịch thi đấu như thế, cộng đội hình tương đối mỏng dù đã có sự bổ sung vào kỳ chuyển nhượng đông vừa qua, HLV Valverde bắt đầu tính tới phương án bảo toàn thể lực cho trụ cột.

Theo tờ Diario Gol của Tây Ban Nha, sau cuộc nói chuyện giữa Messi và HLV Valverde, hai bên đã đi tới thống nhất để Messi ngồi ngoài 5 trận đấu. Cụ thể, Messi được cho là không có mặt ở những cuộc đối đầu với Malaga, Sevilla, Celta Vigo, Deportivo và Levante. Thực hư vấn đề này thế nào chưa rõ, chỉ biết nhìn vào lịch được cho Messi sẽ không thể góp mặt, các trận đấu đều có khoảng cách rất gần với trận đấu trước hoặc sau đó.

Minh chứng, sau trận đấu với Malaga (vòng 28), Barca phải có cuộc tiếp đón quan trọng Chelsea trên sân nhà. Nên việc HLV Valverde có để cậu học trò “cưng” dự bị cũng không có gì lạ, khi giúp Messi đạt được thể lực tốt nhất. Trong khi đó, Barca cũng chỉ có 3 ngày sau cuộc đối đầu với Athletic Bilbao (vòng 29) để bước vào chạm trán Sevilla. Đặt giả thuyết, nếu để Messi thi đấu trọn những trận như thế này, chẳng khác gì buộc tiền đạo người Argentina bước vào cuộc hành xác khủng khiếp.

Cứ cho đấy là kế hoạch hợp lý, nhưng cũng có phần mạo hiểm. Như đã biết lối chơi của Barca phụ thuộc rất nhiều vào Messi, ở đây không chỉ khả năng săn bàn hay kiến tạo, mà là sự kết nối trên sân. Nếu chấp nhận để Messi ngồi ngoài, HLV Valverde phải có niềm tin và toan tính hợp lý với những cá nhân còn lại. Vì sau trận thắng ở vòng đấu bù vừa qua, Real Madrid đã leo lên vị trí thứ 3 khi chỉ còn kém Barca 14 điểm trên BXH La Liga.

Nên nếu HLV Valverde để Messi ngồi ngoài thành hiện thực, chiến lược gia người Tây Ban Nha như đang “chơi với lửa” khi có thể khiến gã khổng lồ xứ Catalan phải trả giá trong bối cảnh sảy chân.

Tin cùng chuyên mục