Đợi gì nữa?

- Thưa quý vị! Tui có thằng con là vận động viên (VĐV) giỏi ở đội tuyển quốc gia. Liệu có môi trường quốc nội nào nữa để thi thố kiếm mớ huy chương vàng (HCV) không? Trước là có thêm tiền sửa nhà cho tui với bả, sau cũng có cái để “nổ” với hàng xóm làng giềng về khả năng “bào” của cháu.

Thằng nhỏ chẳng những từng giành thành tích cao ở Xi-gêm, A-si-át mà còn suýt đoạt huy chương Ô-lim-píc nữa.

- Trời ạ, suýt đoạt huy chương Ô-lim-píc, giành thành tích cao cấp khu vực và châu lục mà còn đòi quất luôn đấu trường nội địa thì coi như “bào” quá! Nhưng xin hỏi cháu năm nay lớn tuổi chưa?

- Tuổi tác à? Cũng không còn nhỏ nữa. Nói chung là đang độ chín muồi.

- Cháu nó nhờ bác đi tìm người tư vấn à?

- Ờ, nó nói “bào” càng nhiều càng tốt, bởi đời VĐV ngắn ngủi và bạc lắm. Phần nhiều bị rơi vào cảnh vắt chanh bỏ vỏ nên lo xa.

- Cháu nó dữ quá hen! Năm nay Việt Nam tham dự Xi-gêm 29, chẳng biết cháu nó có đến đó thi tài không bác?

- Đương nhiên. Tháng 8 mới diễn ra Xi-gêm nhưng nó nói cứng là sẽ hái vài tấm HCV. Vấn đề là cháu nó lo sau Xi-gêm không có sân chơi nào nhè nhẹ để kiếm chác.

- Căng quá! Nhưng cũng nhớ rồi.

- Cô nhớ gì vậy?

- Sang năm 2018, Hà Nội tổ chức đại hội TDTT toàn quốc. Mới ngày 1-3, Bộ VH-TT&DL đã làm việc với Tổng cục TDTT về một số công tác chuẩn bị cho đại hội TDTT. Tui nghĩ là cháu nó có thể đến đó để… kiếm chác.

- Được không đó cô? Tui nghe dân tình nói đại hội TDTT giờ không còn như trước nữa vì chất lượng đi xuống, không thu hút dư luận, tốn kém, phí phạm đủ đường, chẳng nâng tầm thể thao Việt Nam lên chút nào hết…

- Lo làm gì việc đó? Điều bác cần là gì? Có phải là huy chương, tiền thưởng và bằng khen không?

- Ừ, đúng rồi.

- Vậy còn đợi gì nữa? Nè, bác cũng nhớ nhắc luôn mấy bậc phụ huynh khác đưa con cháu của mình từng giành huy chương Ô-lim-píc, A-si-át, Xi-gêm tới thi đấu cho thêm phần xôm tụ nha!

- Ồ, tui cảm ơn cô.

HAI SÀI GÒN

Tin cùng chuyên mục