Dembele lại gây khó cho Barca

Tiền đạo Ousmane Dembele đã có dấu hiệu tái phát chấn thương gân kheo, Barcelona vừa phát đi thông báo nhưng không thể xác nhận về thời điểm chính xác cho ngày trở lại.

Ousmane Dembele tiếp tục gây thất vọng vì thể trạng. Ảnh: Getty Images
Ousmane Dembele tiếp tục gây thất vọng vì thể trạng. Ảnh: Getty Images

Trong thông báo của mình, Barca xác nhận ngôi sao 22 tuổi người Pháp cảm thấy “khó chịu ở chân phải do hậu quả của việc cơ bị quá tải” trong buổi tập hôm thứ hai. Đội chủ sân Camp Nou cho biết cầu thủ sẽ tiếp tục quá trình phục hồi của mình nhưng không cung cấp một mốc thời gian cụ thể cho sự trở lại. Dembele đã không chơi kể từ khi dính chấn thương ở trận đối đầu CLB cũ Borussia Dortmund tại vòng bảng Champions League vào ngày 27-11-2019. Chẩn đoán ban đầu là cầu thủ trị giá 105 triệu EUR sẽ trở lại sau 10 tuần, nhưng với diễn biến hiện tại thì rõ ràng thời điểm đó sẽ còn xa hơn.

Điều đáng nói, thông báo của Barca phát đi chỉ một ngày sau khi tân HLV Quique Setien hào hứng nói về khả năng sớm trở lại của anh. Setien nói trên Sport: “Tôi đã rơi nước mắt khi nhìn thấy năng lực và cường độ mà anh ấy làm việc”. Còn trước đó, nhà cầm quân 61 này cũng đã kỳ vọng vào sự trở lại của Dembele, nhất là sau khi Barca không có bổ sung nào để thay thế chấn thương của Luis Suarez - người chỉ trở lại ở thời điểm cuối giải: “Chúng tôi rất vui mừng với Dembele. Cậu ấy có thể là bản hợp đồng mới của mùa đông này. Rõ ràng rằng sự phục hồi của cậu ấy sẽ có ích”.

Dembele cho đến lúc này đã trở thành một vấn đề quá lớn với Barca, khi họ đã bỏ ra khoản tiền quá lớn trong mùa hè 2017 để rồi trở thành “nạn nhân” vì vấn đề thể trạng của cầu thủ này. Anh chỉ chơi 65 trận trong 2 mùa trước, và mùa này chỉ mới ra sân 9 lần và ghi chỉ 1 bàn.

Tin cùng chuyên mục