Đang bay cao, Gareth Bale bất ngờ… nghỉ vô thời hạn

Gareth Bale vắng mặt trong ngày Real Madrid trở lại sân Santiago Bernabeu hôm Chủ nhật được giải thích vì chấn thương gân kheo trong buổi tập cuối cùng và đáng lo hơn, Real vẫn chưa thể xác định bao giờ anh có thể trở lại.

Gareth Bale một lần nữa “chịu thua” trước sức khỏe thể trạng.
Gareth Bale một lần nữa “chịu thua” trước sức khỏe thể trạng.

Trở lại sau một mùa giải cho mượn sang Tottenham, Gareth Bale bất ngờ chơi đầy ấn tượng dưới triều đại HLV Carlo Ancelotti. Anh đá chính cả 3 trận đầu tiên ở La Liga và ghi một bàn. Đội trưởng tuyển Xứ Wales cũng ghi một hat trick trong chiến thắng kịch tính 3-2 trên sân khách trước Belarus. HLV Ancelotti từng ấn tương ca ngợi màn trình diễn của anh cho đến thời điểm này: “Tôi nghĩ cậu ấy vẫn có thể cải thiện để đạt được phong độ tốt nhất”.

Tuy nhiên, Bale đã bỏ lỡ chiến thắng 5-2 La Liga của Madrid trước Celta Vigo vào Chủ nhật, và Real xác nhận anh dính chấn thương gân kheo trong buổi tập tại sân Bernabeu vào thứ bảy. Đội bóng đang dẫn dầu La Liga không công bố chi tiết về chấn thương của Bale, khi cầu thủ yêu cầu quyền riêng tư đối với các vấn đề y tế của mình. Tuy nhiên, các nguồn tin tiết lộ với ESPN rằng CLB chưa thể xác định được thời điểm ngôi sao tấn công này có thể trở lại sân cỏ. Nguồn tin cũng cho biết thêm Real không đổ lỗi cho tuyển Xứ Wales mà thay vào đó, họ nhận thức được rằng chính tiền sử chấn thương của cầu thủ là lý do dẫn đến vấn đề mới nhất.

Ngôi sao 32 tuổi người Xứ Wales như vậy sẽ vắng mặt ở trận làm khách đến Inter Milan tại lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions Leage vào thứ tư, và sau đó là trận đón tiếp Sheriff Tiraspol. Ngoài ra, Bale được cho là không có cơ hội ra sân ở các trận đấu sắp tới tại La Liga với Valencia, Mallorca, Villarreal và Espanyol.

Bale gia nhập Los Blancos với giá 100 triệu EUR vào năm 2013 và đã giành được 4 danh hiệu Champions League và 2 La Liga trong thời gian ở Bernabeu. Tuy nhiên, anh ấy đã phải đối mặt với những lời chỉ trích vì hồ sơ chấn thương của mình, khiến bản thân chỉ có thể ra sân 250 lần trên mọi đấu trường cho Real trước mùa giải này. Hợp đồng của Bale tại Real sẽ kết thúc vào tháng 6-2022.

Tin cùng chuyên mục