Cú đúp của Pulisic giúp Chelsea giữ vị trí thứ 4

Tiền đạo Christian Pulisic đã ghi một cú đúp góp công lớn giúp Chelsea giành chiến thắng 4-1 trước Crystal Palace tại Selhurst Park vào đêm thứ bảy, qua đó đòi lại vị trí thứ 4 vốn rơi vào tay Liverpool trước đó vài giờ.

Chelsea đã có màn quật khởi mạnh mẽ để giữ vững vị trí thứ 4. Ảnh: Getty Images
Chelsea đã có màn quật khởi mạnh mẽ để giữ vững vị trí thứ 4. Ảnh: Getty Images

Các pha lập công của Pulisic, chen giữa là những bàn thắng của Kai Havertz và Kurt Zouma đã giúp Chelsea giành chiến thắng khá thoải mái, trong khi Christian Benteke với pha lập công trong hiệp 2 chỉ là một niềm an ủi cho đội chủ nhà. Pulisic chỉ ghi được 4 bàn thắng ở Premier League mùa này, nhưng 3 trong số đó đến trong 2 trận gần nhất của anh. Ngôi sao người Mỹ đánh giá: “Đã có rất nhiều điều xảy ra trong mùa giải này, nhưng tôi sẽ làm việc chăm chỉ để làm hết sức mình bằng mọi cách có thể. Tôi rất vui vì đã có thể ghi bàn và giúp đội chiến thắng ngày hôm nay. Khoảng 20-30 phút đầu tiên chúng tôi cảm thấy thực sự mạnh mẽ. Chúng tôi đã chơi rất tích cực và điều đó đã khiến chúng tôi vượt qua cả trận đấu”.

Đội bóng của HLV Thomas Tuchel đang tìm cách phục hồi sau trận thua sốc 2-5 trước West Brom và củng cố thách thức cho một suất dự Champions League. Nhà cầm quân người Đức nói: “Màn trình diện này rất tốt. Chúng tôi đã khởi đầu rất tốt, rất tích cực và chúng tôi có tỷ lệ cầm bóng cao. Chúng tôi cũng trình diện một lối chơi tốt, có rất nhiều pha chạm bóng trong vòng cấm. Chúng tôi tụt lại một chút sau bàn thắng thứ 3 nhưng chúng tôi đã có phản ứng tốt, đặc biệt là sau bàn thua. Chúng tôi đã tạo ra rất nhiều cơ hội và không cho họ nhiều cơ hội”.

Cú đúp của Pulisic giúp Chelsea giữ vị trí thứ 4 ảnh 1 Chiến thắng thuyết phục tạo động lực cho mặt trận châu Âu. Ảnh: Getty Images 

Havertz ghi bàn đầu tiên kể từ ngày 17-10, và HLV Tuchel đánh giá thêm: “Havertz có lẽ nên ghi được nhiều bàn hơn, cậu ấy đang có nhiều cơ hội hơn. Havertz vẫn có thể cải thiện sự khát khao và quyết tâm của mình. Cậu ấy có phẩm chất vượt trội. Havertz không phải là thủ lĩnh của đội bóng này và cậu ấy không cần phải như vậy. Cậu ấy đã có những bước chạy xuất sắc và có thể ghi nhiều bàn hơn”.

Chiến thắng này chắc chắn tạo động lực hơn cho Chelsea hoàn tất nỗ lực giành vé vào bán kết Champions League. Thắng Porto 2-0 ở lượt đi, Chelsea đang có lợi thế lớn để bước vào trận lượt về vào ngày 13-4, trận đấu được chơi tại sân Sanchez Pizjuan của Sevilla do hạn chế đi lại giữa Bồ Đào Nha và Anh giữa dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục