Công khai muốn Sanchez, Pep cần một phản ứng tức thì

Ngay sau kết quả hòa 0-0 tại Crystal Palace, HLV Pep Guardiola khẳng định ông sẽ có cuộc thảo luận với các quan chức sân Etihad về khả năng chiêu mộ Alexis Sanchez sớm trong tháng Giêng này.

Alexis Sanchez không còn hạnh phúc tại Arsenal? Ảnh: Getty Images
Alexis Sanchez không còn hạnh phúc tại Arsenal? Ảnh: Getty Images

Kết quả tại sân Selhurst Park hôm qua khiến mạch 18 chiến thắng của Man.City bị chặn đứng, đã để đội nhì bảng Chelsea thu ngắn cách biệt xuống còn 14 điểm. Nhưng điều đáng lo nhất lúc này của Pep chính là vấn đề nhân sự. Đầu tiên, nỗ lực duy trì mạch thắng trong nhiều tháng qua đã bào mòn thể lực của các trụ cột. Tiếp đến, chấn thương nặng của Gabriel Jesus và Kevin De Bruyne đang đe dọa phá vỡ cấu trúc tấn công mà Man.City đang vận hành rất nhuần nhuyễn thời gian qua. Đó là chưa kể, David Silva vẫn đang gặp một vấn đề “bí ẩn” nào đó và vắng mặt ở 2 trận gần nhất, Sergio Aguero theo tin thì đang gặp vấn đề về thể trạng và màn trình diễn gần đây của anh cũng rất thiếu thuyết phục.

Nên dễ hiểu, câu chuyện của Sanchez một lần nữa được nhắc đến. Chân sút 29 tuổi người Chile chắc chắn không ở lại Arsenal sau mùa hè tới, thời điểm hợp đồng của anh kết thúc, và vấn đề lúc này là liệu Man.City có quyết tâm mua anh sớm hơn hay đợi đến cuối giải để chiêu mộ theo dạng chuyển nhượng tự do. Trước vấn đề này, Pep nhấn mạnh: “Tôi không biết, cậu ấy là cầu thủ của Arsenal và tôi nghĩ cậu ấy sẽ ở lại đó. Chúng tôi sẽ có cuộc họp nội bộ và xem những gì là tốt nhất. Nhưng tại thời điểm này, cậu ấy là một cầu thủ Arsenal và tôi nghĩ họ sẽ không muốn để một cầu thủ như thế ra đi ở thời điểm này”.

Tuy nhiên, theo luồng thông tin gần đây, chỉ cần Man.City nỗ lực hơn thì khả năng có Sanchez là không nhỏ. Vấn đề tương lai của ngôi sao người Chile hiện được biết đang gây chia rẽ trong phòng thay đồ sân Emirates. Hình ảnh chỉ có 4 cầu thủ Arsenal ăn mừng bàn thắng của Sanchez vào lưới Crystal Palace mới đây đã được lan truyền như một bằng chứng.

HLV Arsene Wenger liên tục bác bỏ thông tin này. Tuy nhiên, bản thân ông xem ra cũng không chắc về những gì mình nhận thức được. Bởi thực tế, tâm lý của Sanchez hiện không hề ổn định, được thấy qua phong độ trồi sụt và những màn trình diễn thất thường trong thời gian qua. Đơn cử, sau cú đúp giúp Arsenal thắng 3-2 trong cuộc đua bàn thắng tại Crystal Palace ở loạt trận ngày Boxing Day, thì đến đêm qua chân sút người Chile không tỏa sáng một lần nữa và Arsenal phải chia điểm trong trận hòa 1-1 tại West Brom - trận đấu mà cả 2 bàn thắng đều do chủ nhà ghi, James McClean phản lưới nhà sau tình huống đá phạt của Sanchez ở phút 83 và Jay Rodriguez gỡ hòa phút 89.

Với kết quả mới nhất, Arsenal dù vẫn duy trì vị trí thứ 5 nhưng đã kém vị trí thứ 4 của Arsenal đến 3 điểm.

Tin cùng chuyên mục