Có một Barca đang suy sụp

Mạch 7 chiến thắng liên tiếp của Barcelona ở La Liga bất ngờ bị kết thúc bởi kết quả hòa 1-1 trước đối thủ trong cuộc chiến trụ hạng Cadiz. Trong vòng 5 ngày sân Camp Nou phải chứng kiến 2 cú sốc, nhưng HLV Ronald Koeman thừa nhận kết quả hôm Chủ nhật còn khó nuốt trôi hơn khi đội của ông bị Paris SG vùi dập 4-1 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League hôm 16-2.

Lionel Messi vẫn thấy nỗ lực của mình bị phí hoài. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi vẫn thấy nỗ lực của mình bị phí hoài. Ảnh: Getty Images

Barca dù dẫn trước nhờ quả phạt đền ở phút 32 của Lionel Messi, nhưng họ không thể hạ gục đối thủ trước khi chứng kiến Alex Fernandez san bằng tỷ số ở phút 89 - kết thúc chuỗi 7 trận thắng ở La Liga bắt đầu cũng từ kết quả hòa 1-1 trước Eibar ngay trên sân nhà vào cuối tháng 12. “Tôi rất, rất thất vọng! Tôi có thể còn thất vọng hơn hôm thứ ba”, HLV Koeman nói trong một cuộc họp báo. “Chúng tôi đã thi đấu tuyệt vời ở La Liga và không gặp quá nhiều vấn đề trong trận đấu. Một đội bóng như chúng tôi cần phải nâng cao chất lượng của mình trong một trận đấu như thế này và chúng tôi đã không làm vậy”.

Nhà cầm quân người Hà Lan tung vào sân đội hình tương tự như khi thua Paris SG, và mặc dù Cadiz không gây ra bất cứ điều mối đe dọa lớn nào, nhưng Barca vẫn phải vật lộn để phá vỡ thế bế tắc. Cadiz - đội từng gây sốc khi thắng Barca 2-1 hồi tháng 12 năm ngoái - đã dành phần lớn thời gian của trận đấu để phòng ngự và quả phạt đền thành bàn của Fernandez là cú sút trúng đích duy nhất của họ. HLV Koeman nói thêm: “Chúng tôi đã để vuột mất 2 điểm trong một trận đấu mà chúng tôi kiểm soát hoàn toàn. Chúng tôi đã để mất 5 điểm trong các trận đấu với Cadiz mùa này và điều đó thật khó chấp nhận”.

Có một Barca đang suy sụp ảnh 1 HLV Ronald Koeman thất vọng trước màn trình diễn của đội. Ảnh: Getty Images

Kết quả hòa khiến Barca đã không thể làm điều mà Real Madrid đang làm, là tận dụng giai đoạn sa sút của Atletico Madrid. Barca hiện vẫn kém ngôi đầu của Atletico đến 8 điểm, kém 5 so với vị trí nhì bảng của Real nhưng vẫn còn chơi ít hơn 1 trận. Nhưng HLV Koeman vẫn tự tin: “Đây là một cơ hội tuyệt vời để rút ngắn khoảng cách nhưng chúng tôi đã không làm được. Tuy nhiên, cuộc đua danh hiệu vẫn mở rộng bởi vì chúng tôi đã thấy rằng, không có đội nào là bất bại và không ai có thể giành chiến thắng trong mọi trận đấu. Chúng tôi vẫn còn cơ hội”.

Kết quả đêm qua

Barcelona - Cadiz 1-1

Sociedad - Deportivo Alaves 4-0

SD Huesca - Granada 3-2

Athletic Bilbao - Villarreal 1-1

Tin cùng chuyên mục