“Choáng” với hiệu suất ghi bàn của Messi và Suarez cộng lại

Tờ Marca mới đây thực hiện thống kê về số bàn thắng Lionel Messi và Luis Suarez ghi được cho Barcelona ở mùa này. Và thật bất ngờ với hiệu suất cả hai mang lại.

Hiệu suất ghi bàn của Messi và Suarez cao hơn 74 đội bóng tại châu Âu. Ảnh: Getty Images
Hiệu suất ghi bàn của Messi và Suarez cao hơn 74 đội bóng tại châu Âu. Ảnh: Getty Images

Tính đến hết vòng 25 La Liga, Barcelona đã ghi được 68 bàn thắng và để thủng lưới 12 bàn. Nhìn vào số bàn thắng trên của đội chủ sân Camp Nou, dễ nhận biết khi Messi và Suarez chính là hai cái tên ghi bàn nhiều nhất khi chiếm hơn 50% toàn đội.

Tuy nhiên, sẽ “choáng” nếu như thực hiện so sánh về khả năng ghi bàn của Messi - Suarez với các đội bóng trong tốp 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Theo đó, với 42 bàn ghi được tính tới lúc này (Messi ghi 22 bàn và Suarez ghi 20 bàn), khả năng ghi bàn của Messi - Suarez còn cao hơn cả 74 đội bóng trong tốp 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Thực hiện so sánh khác, dù đứng ở vị trí thứ 2 La Liga, nhưng cả đội Atletico cũng chỉ ghi được 41 bàn, kém Messi - Suarez 1 bàn. Trong khi đó, toàn La Liga, chỉ có Real Madrid, Valencia, Real Betis, Celta Vigo và Real Sociedad là những đội ghi bàn nhiều hơn bộ đôi này.

Kế đến xa hơn đôi chút, đối với các đội bóng tại Premier League, chỉ có Man.City, Man.United, Liverpool, Tottenham, Chelsea và Arsenal là ghi bàn nhiều hơn bộ đôi này cộng lại.

Cuối cùng trên phương diện cá nhân, Messi - Suarez cũng tỏ ra “ăn đứt” nếu so với Cristiano Ronaldo và Karim Benzema bên phía đại kình địch Real. Vì vậy tất cả đã chứng minh, không Neymar trên hàng công, khả năng ghi bàn của Messi và Suarez không hề giảm xíu nào.

Tin cùng chuyên mục