Chia tay sân Vicente Calderon - Atletico bắt đầu kỷ nguyên mới

 Sau 51 năm sử dụng Vicente Calderon, Atletico giờ đây sẽ chuyển sang ngôi nhà mới Wanda Metropolitano (hay La Peineta).
Đội trưởng Gabi, Chủ tịch Cerezo và huyền thoại Ronaldinho (từ trái sang) ở lễ chia tay sân Calderon.
Đội trưởng Gabi, Chủ tịch Cerezo và huyền thoại Ronaldinho (từ trái sang) ở lễ chia tay sân Calderon.

Hôm 28-5 là một ngày đặc biệt của Atletico. Hàng vạn CĐV trong màu áo đỏ - trắng hiện diện trên khán đài. Dưới sân là một buổi lễ đặc biệt của rất nhiều huyền thoại, cũng như đội hình Atletico hiện tại. Một buổi lễ đặc biệt để chia tay sân Vicente Calderon. Sau 51 năm sử dụng Vicente Calderon, Atletico giờ đây sẽ chuyển sang ngôi nhà mới Wanda Metropolitano (hay La Peineta).

Một sự chuyển mình quan trọng, ít nhất là những người Atletico đang mong chờ như thế. La Peineta có sức chứa cố định 68.000 khán giả, và có thể nâng lên 72.000 chỗ, vượt xa công suất Vicente Calderon. Điều này sẽ tạo cú hích quan trọng về doanh thu bán vé cho Atletico, bên cạnh các dịch vụ khác. Những mùa giải gần đây, Atletico thi đấu rất tốt, nên việc lấp đầy khán đài La Peineta không mấy khó khăn.

Trước mắt, chỉ riêng việc Atletico cho Wanda thuê tên sân cũng đã mang về khoản thu khổng lồ. Nguồn thu mới giúp Atletico có quyền nghĩ đến việc cạnh tranh các danh hiệu, điều mà họ không thể làm trong 2 mùa giải gần nhất. Nói cách khác, nếu như Vicente Calderon có những giới hạn nhất định, thì SVĐ mới La Peineta hứa hẹn sẽ mở ra kỷ nguyên chiến thắng cho Atletico.

“Tạm biệt Calderon, tạm biệt ngôi nhà chung của chúng ta”, Fernando Torres đại diện cho Atletico nói về cuộc chia tay. “Ông bà chúng ta, con em chúng đã từng đến đây. Nơi đây là những kỷ niệm đẹp, những câu chuyện mà chúng ta không bao giờ quên. Chúng ta được sống trong những câu chuyện huyền thoại gắn với Calderon. Bây giờ, chúng ta viết tiếp những câu chuyện mới trên sân mới La Peineta”.

Torres hướng về phía các CĐV Atletico: “Ở Vicente Calderon, chúng tôi nhận được tình yêu và nhiều thứ khác từ các bạn, những trái tim tuyệt vời. Chính các bạn, với tình yêu bao la, đã làm cho Atletico trở nên độc đáo hơn so với bất kỳ đội bóng nào. Bây giờ, chúng tôi đưa các bạn đến với La Peineta. Chúng tôi có trách nhiệm thực hiện những dự án thể thao mới ở La Peineta, và cùng Atletico gặt hái thành công”.

Chủ tịch Enrique Cerezo cũng hạnh phúc khi Atletico chuẩn bị chuyển nhà. “Vicente Calderon thực sự rất đặc biệt. Nhưng nó đã hơn 50 năm tuổi. CLB cần một bước chuyển mình. Một trong những giải pháp tốt nhất là đổi SVĐ. Thay đổi này rất quan trọng về lợi ích thể thao. Đồng thời, thu nhập cũng được cải thiện hơn. Sự thay đổi này giúp chúng tôi chiến thắng về thể thao, kinh tế và xã hội”.

Tin cùng chuyên mục