Chelsea bất ngờ gia hạn với Giroud, Caballero

Dịch Covid-19 đang có những tác động rất rõ ràng về tài chính đối với bóng đá trong tương lai gần, và đó có thể là lý do đằng sau quyết định gia hạn hợp đồng với 2 cầu thủ kỳ cựu Olivier Giroud và thủ môn Willy Caballero của Chelsea.

Olivier Giroud và thủ môn Willy Caballero (phải) là 2 cầu thủ lớn tuổi nhất của Chelsea. Ảnh: Getty Images
Olivier Giroud và thủ môn Willy Caballero (phải) là 2 cầu thủ lớn tuổi nhất của Chelsea. Ảnh: Getty Images

Cụ thể, cả 2 cầu thủ này đều được gia hạn thêm một năm, cho đến hết mùa giải 2020-2021, ngay trước khi họ trở thành cầu thủ tự do vào cuối tháng 6 tới.

Giroud, 33 tuổi, đã ghi bàn thắng cuối cùng của The Blues trong chiến thắng 4-0 trước Everton hồi tháng 3, giờ sẽ tiếp tục nằm trong kế hoạch của HLV Frank Lampard. Hợp đồng của tuyển thủ Pháp sẽ hết hạn vào cuối mùa này, nhưng Chelsea đã quyết định kích hoạt điều khoản gia hạn thêm một năm. Giroud nói: “Tôi rất vui mừng được tiếp tục hành trình và cuộc phiêu lưu thú vị tại Chelsea. Tôi không thể chờ đợi đến thời điểm trở lại thi đấu và tận hưởng niềm vui chơi bóng với các đồng đội của mình”.

Cựu tiền đạo của Arsenal đã tiến gần đến việc rời Chelsea hồi tháng Giêng, trong một nỗ lực tìm kiếm cơ hội ra sân nhằm giành vị trí trong đội hình tuyển Pháp dự EURO 2020 của Pháp. Màn trình diễn chói sáng của chân sút trẻ Tammy Abraham đã biến cầu thủ người Anh trở thành lựa chọn đầu tiên của Lampard. Tuy nhiên, Giroud sau đó đã đá chính trong cả 3 trận cuối cùng của The Blues trước khi mùa giải bị đình hoãn hồi tháng 3, bao gồm ghi bàn trong chiến thắng quan trọng 2-1 trước Tottenham hồi tháng 2, và đã khiến HLV Lampard ấn tượng: “Kể từ khi tôi trở lại Chelsea, Olivier đã rất xuất sắc trong sự chuyên nghiệp. Anh ấy có những phẩm chất tuyệt vời để giúp đội hình cả trong và ngoài sân cỏ, không chỉ bằng tài năng mà còn là một hình mẫu cho các cầu thủ trẻ. Tôi rất hài lòng rằng chúng toi sẽ cùng tiếp tục ở mùa giải tới”.

Trong khi đó, thỏa thuận mới sẽ giúp thủ thành Caballero sẽ giữ anh ở Stamford Bridge cho mùa giải thứ 4. Thủ thành gần 39 tuổi người Argentina này bất ngờ được tin dùng trong bối cảnh xảy ra bất đồng giữa thủ thành đắt giá nhất thế giới Kepa Arrizabalaga và HLV Lampard hồi đầu năm, và đây được xem là phần thưởng cho điều đó: “Tôi cảm thấy may mắn vì cơ hội này và thực sự đánh giá cao nó”, Caballero hào hứng phát biểu.

Tin cùng chuyên mục