Brazil có Neymar, Argentina có Messi, Bồ Đào Nha tự hào có Ronaldo

Tiền vệ ngôi sao Manchester City, Bernardo Silva mới đây thổ lộ rằng Bồ Đào Nha sẽ luôn phụ thuộc vào Cristiano Ronaldo, như Brazil luôn trông cậy vào Neymar và Argentina luôn kỳ vọng Lionel Messi.
Bernardo Silva tự hào có Ronaldo trong đội tuyển
Bernardo Silva tự hào có Ronaldo trong đội tuyển

Tiền vệ Bernardo Silva cho biết việc đội tuyển Bồ Đào Nha chơi bóng cho Ronaldo là điều đương nhiên, bởi ngôi sao 37 tuổi nảy có khả năng tự mình quyết định trận đấu. Silva nói rằng Ronaldo phục vụ Bồ Đào Nha giống như Neymar, Messi phục vụ Brazil và Argentina tương ứng và Kylian Mbappe luôn đóng góp cho tuyển Pháp. Theo anh, những cầu thủ này có những phẩm chất riêng để quyết định số phận trận đấu trong vài phút.

Được hỏi rằng liệu dồn bóng cho Ronaldo, Bồ Đào Nha có tìm thấy sự đột phá hay không, Silva nói với tờ A BOLA: “Thực tế là, khi chúng tôi có một cầu thủ như Cristiano Ronaldo, tự nhiên đôi khi chúng tôi chơi vì anh ấy, bởi anh ấy có thể giành chiến thắng trận đấu trong những phút cuối cùng.

“Điều tương tự cũng xảy ra ở các nước khác. Chẳng hạn, Pháp luôn hướng đến Mbappe vì anh ấy có thể quyết định trận đấu bất cứ lúc nào. Brazil có Neymar, Argentina có Messi”.

Tuy nhiên, HLV tuyển Bồ Đào Nha Fernando Santos đã bị chỉ trích vì đưa Cristiano Ronaldo 37 tuổi vào đội hình World Cup của mình. HLV tạm quyền của Wolverhampton, Steve Davis chỉ trích Bồ Đào Nha vì chọn cựu ngôi sao của Real Madrid thay vì tiền vệ của Wolves, Joao Moutinho.

Bernardo Silva giải thích: "Khi bạn có loại cầu thủ này trong đội, bạn phải tận dụng lợi thế của họ, mặc dù tôi đồng ý rằng bạn không thể trở nên phụ thuộc quá mức vào họ vì điều này có thể làm gián đoạn động lực của đội. Nhưng, nếu chúng ta hiểu đúng, có Cristiano trong đội sẽ là một vũ khí mạnh mẽ".

Tin cùng chuyên mục