Bộ ba “BBA” đang gieo rắc kinh hoàng lên La Liga

Trước khi mùa giải diễn ra, người ta dự đoán Real Madrid sẽ chơi với bộ ba BBV (Bale - Benzema - Vinicius), nhưng hiện tại mọi chuyện diễn theo chiều hướng khác. Với bộ ba BBA (Bale - Benzema - Asensio), Los Blancos không chỉ “sống khỏe” mà còn “sống tốt”.

Bộ ba BBA đang giúp Real “sống tốt”. Ảnh Marca.
Bộ ba BBA đang giúp Real “sống tốt”. Ảnh Marca.

Khi Real tuyển mộ Vinicius, người ta hy vọng sao trẻ Brazil sẽ kết hợp tốt với những đàn anh trên hàng công như Gareth Bale và Karim Benzema để tạo nên bộ ba tấn công BBV. Tuy nhiên, cuối cùng Vinicius được đưa xuống đội trẻ khi mùa giải mới bắt đầu. Cần thời gian chờ Vinicius “đủ chín” để có thể chơi ở đỉnh cao. 

Còn bây giờ, Real đã có sự thay thế hoàn hảo bộ ba vĩ đại BBC (Bale - Benzema - C.Ronaldo) trước đây bằng bộ ba BBA. Theo khảo sát mới đây của tờ Marca dành cho độc giả. Đa số đã bỏ phiếu để HLV Julen Lopetegui duy trì bộ ba tấn công BBA cho Real từ giờ đến cuối mùa giải.

Trong đó, chỉ có 3% muốn Bale bị loại, 7% muốn Asensio không góp mặt, và 16% để Benzema dự bị. Con số ấy rõ ràng rất thấp, và nó nói lên thực tế rằng, cả ba đã chiếm được tình cảm và niềm tin lớn từ người hâm mộ.

Kể cũng phải, từ trận Siêu cúp châu Âu tới giờ, Bale luôn thể hiện được năng lực. Bằng chứng mới đây, Bale nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8 cho những gì đã thể hiện. Trong khi đó, Benzema không ghi bàn trận mở màn gặp Getafe, còn lại “nổ súng” đều đều. Riêng Asensio đã có 1 kiến tạo tại La Liga, cùng 1 bàn và 3 kiến tạo trong màu áo tuyển quốc gia Tây Ban Nha ở UEFA Nations League vừa qua.

Cho nên với sự ăn ý giữa cả ba, HLV Lopetegui hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng BBA ở cuộc đối đầu với Athletic Bilbao vòng 4. Nói về chuyến hành quân đến thánh địa San Mames, HLV Lopetegui cho biết: “Athletic đã có hai tuần để chuẩn bị, vì vậy chúng ta biết những gì sẽ chờ đợi chúng ta ở đó. Đấy sẽ là trận đấu tuyệt vời nhưng đầy khó khăn. Trận đấu với Athletic là một trận đấu rất quan trọng đối với Real.”

Tin cùng chuyên mục