Bayern đồng ý bán Lewandowski cho Barca

Barcelona và Bayern Munich đồng ý về phí chuyển nhượng Robert Lewandowski. Theo nhiều nguồn tin, chân sút sẽ bước sang tuổi 34 vào tháng 8 tới chính thức được công bố là cầu thủ mới của Barca vào cuối tuần này.

Robert Lewandowski cuối cùng cũng hoàn thành mong muốn khoác áo Barca.
Robert Lewandowski cuối cùng cũng hoàn thành mong muốn khoác áo Barca.

Theo nguồn tin từ ESPN, thỏa thuận cuối cùng dành cho tiền đạo người Ba Lan là mức phí 45 triệu EUR, kèm theo 5 triệu EUR phụ phí. Lewandowski có thể sẽ kịp gia nhập đội hình Barca cho chuyến du đấu tại Mỹ vào đầu tuần tới. Cầu thủ 2 lần thắng Giầy vàng châu Âu là bản hợp đồng thứ 5 trong mùa hè cho Barca sau Pablo Torre, Franck Kessie, Andreas Christensen và gần nhất là Raphinha.

Lewandowski được vinh danh là Cầu thủ nam xuất sắc nhất FIFA trong 2 năm qua, anh đã ghi được 344 bàn thắng sau 375 lần ra sân trong 8 mùa giải với Bayern. Trước đó, ngôi sao người Ba Lan cũng đã ghi 103 bàn trong 187 trận với Borussia Dortmund... Lewandowski đã thể hiện rõ quyết định ra đi vào cuối mùa giải vừa qua, với mong muốn tìm kiếm một thử thách mới khi anh bước vào những năm cuối của sự nghiệp. Mặc dù vậy, Bayern vẫn liên tục gây khó khăn và phải đến lời đề nghị… thứ 4 của mình thì Barca mới có thể hoàn thành mục tiêu này.

Barca đã biến Lewandowski trở thành một trong những mục tiêu hàng đầu của họ, và bên cạnh Raphinha, thì đây chính là 2 mục tiêu mà HLV Xavi Hernandez yêu cầu CLB phải đáp ứng cho bằng được. Mới đây theo tờ Diario AS, thậm chí nhà cầm quân 42 tuổi đã tỏ ra nóng ruột và gây sức ép mạnh mẽ buộc ban lãnh đạo Barca phải làm mọi cách sớm ký hợp đồng với cả 2.

Điều này được chính Chủ tịch Joan Laporta xác nhận trong buổi ra mắt Raphinha vào thứ sáu. Cầu thủ chạy cánh 25 tuổi người Brazil đã gia nhập Barca với mức phí hơn 60 triệu EUR, có bao gồm cả các tiện ích bổ sung, và ký hợp đồng có thời hạn đến tháng 6-2027. Laporta nói: “Raphinha là một cầu thủ mà Xavi muốn và nhất quyết phải có. Chúng tôi rất biết ơn khi anh ấy thể hiện mong muốn đến Barca. Điều này rất quan trọng”.

Tin cùng chuyên mục