Bắt tay Dortmund “gài” Barca, Klopp nhắm đến Aubameyang?

Theo tiết lộ từ nhà báo Raphael Honigstein, thì chính HLV Jurgen Klopp đã thông báo với đội bóng cũ Borussia Dortmund rằng Liverpool sẽ không bán Philippe Coutinho trong mùa hè qua và đây là cơ sở để đội bóng Đức “ép giá” Ousmane Dembele trên bàn đàm phán với Barcelona.

Giúp Dortmund, phải chăng Jurgen Klopp đang muốn đoàn tụ với cậu học trò Pierre-Emerick Aubameyang. Ảnh: Getty Images
Giúp Dortmund, phải chăng Jurgen Klopp đang muốn đoàn tụ với cậu học trò Pierre-Emerick Aubameyang. Ảnh: Getty Images

Trong mùa hè năm ngoái, Barca sau liên tiếp 3 nỗ lực mua Coutinho bất thành đã phải chuyển sang mua Dembele với tổng giá trị 145 triệu EUR, trong đó trả trước 105 triệu. Ban đầu, đó là một mức giá thật sự sốc bởi tiền đạo 20 tuổi người Pháp chỉ đến Dortmund từ Rennes với giá 8 triệu EUR trong mùa hè năm 2016, và màn trình diễn của anh ở mùa giải 2016-2017 chỉ dừng lại ở dạng tiềm năng - chỉ ghi 6 bàn sau 32 trận Bundesliga và 10 bàn sau 49 trận trên mọi đấu trường.

Nhưng, vì Barca không mua được Coutinho trong khi lại cần gấp người thay Neymar, cùng với việc vừa cầm 222 triệu EUR tiền bán ngôi sao người Brazil sang Paris SG, nên đã quyết định biến Dembele trở thành cầu thủ đắt giá thứ 2 thế giới. Tuy nhiên, theo Honigstein tiết lộ trên Totally Football Show, thì Dortmund lẽ ra đã bán rẻ hơn nếu không nhận được sự cam đoan từ Klopp (một trong những HLV vĩ đại nhất của họ): “Về cơ bản, Dortmund tiết lộ với tôi rằng họ thực sự hưởng lợi từ sự quan tâm của Barcelona đối với Coutinho trong mùa hè. Jurgen Klopp thông báo cho Dortmund rằng: đừng lo, chúng tôi sẽ không bán Coutinho, vì vậy nếu Barcelona đến hỏi mua Dembele thì bạn cần làm mọi cách để thu về thật nhiều tiền”.

Trong vài năm qua, Klopp là một trong những nhà cầm quân thường xuyên chỉ trích việc cầu thủ bị “thổi giá” quá cao. Tuy nhiên, tiết lộ mới đây cùng với những thương vụ đắt đỏ mà Liverpool đã thực hiện thời gian qua cho thấy ông dường như đã… hòa nhập được vào guồng quay của bóng đá lúc này. Trong đó, thậm chí trước khi bán Coutinho với giá 160 triệu EUR (142 triệu bảng), Liverpool đã biến trung vệ Virgil van Dijk trở thành hậu vệ đắt nhất thế giới, khi chấp nhận trả cho Southampton lên đến 75 triệu bảng.

Và với ngân quỹ đang có từ việc bán Coutinho, cùng với mối quan hệ rất tốt với Dortmund, phải chăng Klopp đã “ngắm nghía” một ngôi sao khác của đội bóng cũ là Pierre-Emerick Aubameyang? Vì điều này, cũng phù hợp với quan điểm của trung vệ một thời (cũng như từng đảm nhận vai trò HLV tạm quyền) của Liverpool, Phil Thompson, thì kế hoạch hoàn hảo của Klopp lúc này là kéo Roberto Firmino lùi về đá thay vai trò dẫn dắt mà Coutinho để lại và mang Aubameyang về chơi tiền đạo. Aubameyang, ngôi sao 28 tuổi người Gabon, đã ghi 141 bàn sau 212 trận cho Dortmund - trong đó ghi 100 bàn trong 118 trận ở 3 mùa qua.

Tin cùng chuyên mục