Barca muốn “cuỗm” bộ đôi của Atletico, nhưng không xuể

Để tăng cường lực lượng, Barcelona thực hiện kết hoạch chiêu mộ bộ đôi của Atletico Madrid. Nhưng xem ra khả năng thành công chỉ được một nửa.

 Barca muốn chiêu mộ Saul Niguez (phải) và Griezmann. Ảnh: Getty Images
Barca muốn chiêu mộ Saul Niguez (phải) và Griezmann. Ảnh: Getty Images

Cách đây không lâu, tờ Mundo Deportivo đăng tải thông tin Barca đã đạt được thỏa thuận cá nhân với tiền đạo Antoine Griezmann. Tuy nhiên, sau đó vụ việc đã bị phía Atletico phát hiện và tố cáo Barca lên FIFA khi cho rằng gã khổng lồ xứ Catalan tiếp cận bất hợp pháp. Cứ tưởng chính điều này sẽ khiến đội chủ sân Nou Camp từ bỏ tham vọng có được sự phục vụ của tiền vệ người Pháp, qua đó tạo cơ hội cho Man.United nhảy vào. Nhưng mọi thứ đảo chiều hoàn toàn.

Theo truyền thông Tây Ban Nha và Anh, Man.United đã không còn theo đuổi Griezmann. Được biết, lý do khiến phía Man.United không thể theo đuổi Griezmann là vì tài chính. Bởi phía Quỷ đỏ không thể kham nỗi mức phí mà phía Atletico đề ra. Chính điều này như tạo điều kiện để Barca chốt lại thương vụ này. Vì sau khi thu về 220 triệu EUR từ bán Neymar, Barca cũng chỉ mới chi ra 105 triệu mua Ousmane Dembele, nên số dư còn lại đủ sức để chiêu mộ Griezmann.

Song, tham vọng của gã khổng lồ xứ Catalan không dừng lại ở đây. Theo đó trong cuộc phỏng vấn với đài phát thanh Onda Cero (Tây Ban Nha), GĐĐH của CLB Atletico là Gil Martin đã tiết lộ việc chủ tịch Barca là Josep Maria Bartomeu đã đưa ra đề nghị dành cho ngôi sao trẻ Saul Niguez. Ban đầu, Chủ tịch Bartomeu sẵn sàng bỏ ra 80 triệu EUR phí giải phóng hợp đồng của Saul. Tuy nhiên ngay lập tức người đứng đầu Barca phải nhận “gáo nước lạnh” khi biết được cách đó 3 ngày, Saul đã tiến hành gia hạn với Atletico với phí phá vỡ hợp đồng lên đến 150 triệu EUR. Mọi thứ đã khiến cho Bartomeu “ngã ngửa” bởi con số trên là quá lớn so với ngân sách của Barca, và cũng vượt quá so với tài năng của Saul.

Vì thế trong thời gian tới, Barca chỉ chọn 1 trong 2 cái tên kể trên và nhiều khả năng đó sẽ là Griezmann.

Tin cùng chuyên mục