Barca chuẩn bị gửi đề nghị cho Messi

Theo báo cáo trên tờ Esport3, Barcelona đang chuẩn bị một lời đề nghị hợp đồng mới cho Lionel Messi ngay trước khi mùa giải năm nay kết thúc.

Lionel Messi sẽ nhận đề nghị gia hạn trước khi mùa giải kết thúc. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi sẽ nhận đề nghị gia hạn trước khi mùa giải kết thúc. Ảnh: Getty Images

Hợp đồng hiện tại của Messi sẽ hết hạn vào ngày 30-6 năm nay, cho phép anh đàm phán với các CLB khác và gia nhập với tư cách là một cầu thủ tự do. Dù có nhiều động thái, bao gồm tuyên bố của tân Chủ tịch Joan Laporta sẽ làm mọi cách để gia hạn hợp đồng với Messi, thì cho đến nay Barca và siêu sao 33 tuổi vẫn chưa có cuộc thảo luận nào về một hợp đồng mới.

Nhưng theo tiết lộ mới nhất, thì sau gần một tháng đắc cử và khi đã nhận thức rõ ràng hơn về tình trạng tài chính của câu lạc bộ, tân Chủ tịch Laporta đã liên hệ lần đầu tiên với đội ngũ đại diện của Messi. Theo đó, Barca dự kiến sẽ đưa ra lời đề nghị ban đầu đến Messi trong những ngày tới, sau đó các cuộc đàm phán giữa 2 bên sẽ chính thức bắt đầu.

Messi tưởng chừng đã rời sân Camp Nou vào cuối mùa giải trước. Nhưng Chủ tịch khi đó là Josep Maria Bartomeu đã ngăn cản động thái này, buộc siêu sao người Argentina phải ở lại thêm một mùa giải nữa. Bây giờ, sau sự thay đổi ở vị trí thượng tầng, tân Chủ tịch Laporta từng tuyên bố về quyết tâm gia hạn hợp đồng với Messi: “Tôi sẽ làm mọi cách để thuyết phục Leo ở lại. Cậu ấy biết điều này. Chúng tôi sẽ cố gắng tất cả mọi thứ vì cậu ấy là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử… Bạn biết tôi yêu bạn đến nhường nào và chúng tôi muốn bạn ở lại như thế nào”.

Ở một động thái khác, theo SPORT tiết lộ thì Man.City, đội mà hồi tháng 6 năm ngoái tưởng chừng đã sở hữu được Messi, nay đã rút lui khỏi nỗ lực tái hợp Messi với HLV Pep Guardiola, vì họ nhận thức rằng Messi khả năng cao sẽ gia hạn hợp đồng với Barca.

Cùng với việc cố gắng ràng buộc Messi bằng một bản hợp đồng mới, Barca cũng đang tiến hành gia hạn hợp đồng của Ousmane Dembele và tiền vệ Ilaix Moriba. Các hợp đồng tương ứng của bộ đôi này sẽ hết hạn vào năm 2022.

Tin cùng chuyên mục