Barca chỉ còn tân binh Kounde là chưa đăng ký

Barcelona cuối cùng đã thành công khi đăng ký được hầu hết các bản hợp đồng mùa hè của họ một ngày trước khi khởi đầu mùa giải La Liga, chỉ còn trung vệ Jules Kounde vẫn chưa được đăng ký.

Barca tự tin sẽ kịp đăng ký trung vệ Jules Kounde ngay trước trận khai màn.
Barca tự tin sẽ kịp đăng ký trung vệ Jules Kounde ngay trước trận khai màn.

Đoàn quân của HLV Xavi Hernandez bắt đầu mùa giải mới với trận tiếp đón Rayo Vallecano tại Camp Nou vào thứ bảy. Tuy nhiên, công việc của ban lãnh đạo Barca những ngày qua thật sự rất đáng kinh ngạc, khi họ phải chạy đua với thời gian để cân bằng tài chính nhằm kịp đăng ký những cầu thủ mới. Barca mùa hè này đã chi hơn 150 triệu EUR để chiêu mộ Robert Lewandowski, Raphinha và Kounde, trong khi Andreas Christensen và Franck Kessie đều đến dưới dạng chuyển nhượng tự do. Tương tự là các hợp đồng được ký là Ousmane Dembele và Sergi Roberto. Tuy nhiên, cho đến trước thứ sáu, không ai trong số họ được đăng ký với La Liga do các quy định tài chính nghiêm ngặt của giải đấu.

Nhưng cuối cùng thì mọi thứ đã được giải quyết chỉ một ngày trước khi Barca chơi trận đấu tiên của mùa giải mới, sau khi CLB xử dụng “đòn bẩy kinh tế thứ 4”, là bán thêm 24,5% cổ phần của Barca Studios cho đối tác Orpheus Media để thu về 100 triệu EUR. Trong 3 đòn bẩy trước đó: là 2 đợt bán tổng cộng 25% bản quyền truyền hình La Liga trong 25 năm cho Sixth Street để thu về gần 670 triệu EUR, bán 24,5% cổ phần của Barca Studios cho Socios.com để thu về thêm 100 triệu EUR.

Barca đã chính thức đang ký hầu hết các cầu thủ kể trên, trừ Kounde vốn là tân binh đến muộn nhất từ Sevilla. Tuy nhiên, CLB bây giờ sẽ chỉ tìm khoảng trống không gian giới hạn tiền lương tương đương với mức chi phí của Kounde. Bao gồm đàm phán lại hợp đồng của Gerard Pique. Với diễn biến này, HLV Xavi chắc chắn là người hài lòng nhất: “Chúng tôi đang làm việc với nó, chúng tôi luôn rất lạc quan. Chúng tôi đã công bố đòn bẩy thứ 4 và chúng tôi sẽ thấy vào ngày mai, có thể không phải là tất cả 100%, nhưng chúng tôi lạc quan. Chúng tôi có thời gian cho đến ngày mai”.

Tất cả các CLB Tây Ban Nha phải tuân thủ giới hạn chi tiêu cho mùa giải, bao gồm chi phí tiền lương và phí chuyển nhượng, được phân bổ theo thời hạn của hợp đồng. Barca không phải là CLB duy nhất gặp vấn đề trong việc đăng ký cầu thủ của họ với La Liga. Real Betis vẫn còn một số cầu thủ chưa đăng ký cho mùa giải mới, trong khi nhiều CLB khác bao gồm Sevilla, Celta Vigo và Girona phải đợi đến tuần này mới có thể đăng ký.

Tin cùng chuyên mục