Aubameyang tự hào về cơ hội cuộc đời khi gia nhập Barcelona

Pierre-Emerick Aubameyang đã gọi việc gia nhập Barcelona là "cơ hội của cuộc đời mình" vào thứ Năm và hỗ trợ CLB lấy lại vị trí của mình trong nhóm ưu tú của châu Âu.
Aubameyang trình làng màu áo Barcelona
Aubameyang trình làng màu áo Barcelona

Aubameyang đã chính thức có mặt tại Camp Nou sau khi hợp đồng của anh được xác nhận vào thứ Tư, cầu thủ 32 tuổi được phép chuyển nhượng tự do sau khi Arsenal chấm dứt hợp đồng. 

Hợp đồng của Aubameyang tại Barca có thời hạn đến năm 2025 mặc dù có điều khoản phá vỡ vào tháng 6-2023 và điều khoản mua đứt với giá 100 triệu euro. Aubameyang nói: “Tôi luôn mơ ước được chơi bóng ở La Liga. Đó là một cơ hội đáng kinh ngạc đối với tôi, đó là một giấc mơ từ khi tôi còn nhỏ và đó là cơ hội của cuộc đời tôi. Barca là một trong những CLB tốt nhất trên thế giới và tôi rất hạnh phúc khi có mặt ở đây".

Barcelona sẽ hy vọng Aubameyang có thể giúp giải quyết vấn đề ghi bàn của đội bóng mùa này và tạo ra sự khác biệt trong cuộc chiến giành vị trí trong top 4 La Liga. Bị mắc kẹt bởi khoản nợ hơn một tỷ euro và vẫn đang hồi phục sau sự ra đi gây sốc của Lionel Messi, Barca không còn là thế lực như xưa. Họ đã bị loại khỏi Champions League mùa này ở vòng bảng và xếp thứ 5 tại La Liga, kém đội đầu bảng Real Madrid 15 điểm.

“Tôi biết rằng chúng tôi sẽ trở lại đỉnh cao, từng chút một,” Aubameyang nói. Aubameyang có thể ra mắt tại Camp Nou vào Chủ nhật trong trận đấu gai góc với Atletico Madrid, đội đang hơn Barcelona 1 điểm ở vị trí thứ tư.

Nhưng tiền đạo người Gabon nhiều khả năng sẽ thiếu sắc bén. Lần cuối cùng anh ra sân cho Arsenal là trận gặp Everton vào ngày 6-12. "Tôi đã không chơi trận nào trong một thời gian dài, nhưng trong đầu rõ ràng rằng tôi sẵn sàng thi đấu và hỗ trợ. Tôi đã nói chuyện một chút với HLV và ông ấy coi tôi như một số 9 nhưng nếu ông ấy cần tôi chơi ở cánh, tôi cũng sẵn sàng".

Aubameyang ghi 92 bàn sau 165 trận cho Arsenal nhưng bị HLV Mikel Arteta loại bỏ sau một loạt vấn đề kỷ luật "Tôi nghĩ mình không làm gì sai", Aubameyang nói. "Tôi nghĩ (vấn đề) chỉ là ở ông ấy. Ông ấy không hạnh phúc. Tôi bình tĩnh và thế là xong".

Tin cùng chuyên mục