Aubameyang gia nhập Barca sau khi được Arsenal giải phóng

Barcelona thành công ký hợp đồng với tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang theo dạng chuyển nhượng tự do vào ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng mùa đông. Sức mạnh tấn công của đội chủ sân Camp Nou đã được nâng lên đáng kể với 3 tân binh ở khu vực này.

Barcelona thành công ký với tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang theo dạng tự do.
Barcelona thành công ký với tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang theo dạng tự do.

Arsenal trước đó đã cho phép tiền đạo 32 tuổi ra đi sau khi tước băng đội trưởng của anh vào tháng 12 vì một vấn đề kỷ luật. Aubameyang đã không chơi cho Arsenal sau ngày 6-12 và bị loại khỏi thành phần tham dự trại huấn luyện ở Dubai. Pháo thủ không nhận được phí chyển nhượng từ ngôi sao người Gabon, tuy nhiên, việc cắt ngắn hợp đồng sớm 18 tháng giúp họ tiết kiệm được khoảng 25 triệu bảng tiền lương phải trả cho cầu thủ này.

Theo truyền thông Tây Ban Nha, Aubameyang sẽ gia nhập Barca theo hợp đồng ban đầu có thời hạn 6 tháng, với tùy chọn gia hạn thêm một năm. Để hoàn thành thương vụ này, phải kể đến việc Aubameyang phải chấp nhận chịu thiệt cắt giảm không ít mức lương 350.000 bảng nhận ở Arsenal.

Aubameyang đã ghi 92 bàn sau 163 trận cho Pháo thủ. Trước đó, anh cũng ghi 141 sau 213 trận cho Borussia Dortmund. Rõ ràng, Barca đã sở hữu được một chân sút rất tốt và hy vọng có thể khỏa lấp nỗi nhớ Lionel Messi. Cá nhân HLV Xavi Hernandez cũng có thể hài lòng với tân binh thứ 3 trên hàng tấn công, vị trí mà ông đã chỉ ra ngay từ khi vừa nhận lời thay thế Ronald Koeman hồi tháng 11. Trước Aubameyang, sân Camp Nou đã chào đón 2 tân binh là tiền đạo Ferran Torres đến từ Man.Cityu với giá chuyển nhượng 55 triệu EUR, và mượn cầu thủ chạy cánh Adama Traore từ Wolves.

Barca đang trong nỗ lực cạnh tranh một vị trí trong tốp 4 La Liga. Họ đang đứng thứ 5, kém 1 điểm so vói Atletico Madrid. Sau khi trở lại sau loạt trận quốc tế vào ngày 6-2, Barca sẽ chào đón Atletico tại Camp Nou.

Tin cùng chuyên mục