Arteta nhắm đến “kịch bản hoàn hảo” tại Old Trafford

HLV Mikel Arteta tin rằng chuyến du hành của Arsenal đến Man.United vào Chủ nhật là “kịch bản hoàn hảo” để đưa mùa giải Premier League của Pháo thủ trở lại đúng hướng.

HLV Mikel Arteta (trái) tự tin sẽ khiến Ole Gunnar Solskjaer không thể tận hưởng chiến thắng sân nhà ở mùa giải mới.
HLV Mikel Arteta (trái) tự tin sẽ khiến Ole Gunnar Solskjaer không thể tận hưởng chiến thắng sân nhà ở mùa giải mới.

Arsenal đang đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng sau các thất bại liên tiếp trước Man.City và Leicester. Pháo thủ đã không thắng một trận nào tại Old Trafford kể từ năm 2006, và hiện đang có 28 trận không thắng trên sân khách trước các đối thủ thuộc tốp 6 truyền thống - kéo dài trong gần 6 năm, kể từ chiến thắng 2-0 tại Man.City vào tháng 1-2015.

Tuy nhiên, HLV Arteta không nhìn vào thống kê đó mà lo ngại. Man.United vừa thăng hoa khi đánh bại RB Leipzig 5-0 tại Champions League vào giữa tuần, nhưng đây chính là thách thức mà đội của ông cần để tìm lại phong độ tốt nhất của mình. HLV Arteta nói: “Thật tuyệt vời, tôi nghĩ đã 14 năm kể từ khi Arsenal vô địch Premier League trên sân của Man.United và, sau thất bại mà chúng tôi trước Leicester hồi tuần trước, tôi nghĩ đó là kịch bản hoàn hảo để đến Old Trafford và cố gắng giành chiến thắng”.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói thêm: “Tôi không quan tâm đến những đánh giá về các kết quả mà chúng tôi vừa trải qua, vì tôi thất xu hướng và cách chúng tôi phát triển đang rất tốt. Đó là trận đấu với Liverpool, chúng tôi thua 1-3 nhưng chúng tôi có 2 hoặc 3 cơ hội để làm những gì họ đã làm, tương tự như trước Man.City và trận đấu với Leicester. Và một lần nữa, chúng tôi sẽ đến Old Trafford với cùng một suy nghĩ rằng đến đó và cố gắng giành chiến thắng. Chúng tôi đang trong một quá trình và hy vọng, chúng tôi sẽ là một đội vững chắc hơn và tàn nhẫn hơn sau mỗi tuần”.

Man.United chỉ xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng sau 5 trận đầu tiên tại Premier League, những kết quả thất vọng bao gồm các thất bại trước Aston Villa, Crystal Palace và Tottenham. Nhưng, Quỷ đỏ đang chơi cực hay tại Champions League, sau những trận thắng ấn tượng trước Paris SG và RB Leipzig. Và HLV Arteta tin rằng một khi Ole Gunnar Solskjaer có thể tìm thấy công thức chiến thắng ở Premier League thì họ sẽ là một mối đe dọa thực sự trong mùa giải này: “Họ có thể chơi 2 hoặc 3 đội hình khác nhau. Chúng tôi biết rằng đôi khi họ thay đổi một số thứ vì đối thủ, vì chất lượng của những cầu thủ mà họ có, và đôi khi để thay đổi trận đấu trong những thời điểm nhất định. Họ có khả năng thích nghi tuyệt vời nhờ đội hình rất lớn, vì vậy, chúng tôi phải chuẩn bị cho điều đó”.

Tin cùng chuyên mục