Arsenal triển hạn hợp đồng với David Luiz, các fan Pháo thủ phản ứng dữ dội

Không hiểu vô tình hay cố ý mà ban lãnh đạo Arsenal hôm nay đã thông báo việc triển hạn cho 4 cầu thủ trụ cột, bao gồm trung vệ đang gây sốc David Luiz và hậu vệ "tàng hình" Cedric Soares. Quyết định khiến đại đa số fan Arsenal thất vọng.
David Luiz, Pablo Mari, Cedric Soares và Dani Ceballos
David Luiz, Pablo Mari, Cedric Soares và Dani Ceballos

Nếu quyết định triển hạn này diễn ra từ tuần trước thì mọi chuyện sẽ qua nhanh, nhưng CLB lại quyết định lúc này, tức là chỉ 1 tuần sau khi trung vệ người Brazil phạm những sai lầm chết người khiến Pháo thủ bị thua 2 bàn và chơi với 10 người trong 40 phút cuối trận thua Manchester City (0-3) hôm 17-6.

Màn trình diễn tệ hại đó khiến David Luiz bị búa rìu dư luận và người ta nhận ra là kể từ khi chuyển đến từ Chelsea hồi mùa hè, anh chỉ toàn mang lại tai ương cho hàng thủ Arsenal. Đó là lý do các fan trung thành của Pháo thủ tỏ ra không hài lòng khi biết CLB muốn giữ David Luiz lại thêm 1 năm nữa.

Ngoài David Luiz, một bản hợp đồng triển hạn khác cũng gây phản ứng, đó là Cedric Soares, cầu thủ chưa ra sân lần nào cho Arsenal kể từ khi đến theo hợp đồng cho mượn từ Southampton. Dư luận chung cho rằng Luiz lẽ ra phải được thanh lý hợp đồng vào cuối mùa giải này, thay vì ở lại thêm một năm nữa. Còn Soares thì không nên ký hợp đồng dài hạn khi chấn thương liên miên.

Hai cầu thủ còn lại được ký hợp đồng dài hạn là Pablo Mari (hoàn tất cuộc chuyển nhượng từ Flamengo) và Dani Ceballos (sau thời gian mượn từ Real Madrid).

Quan điểm của câu lạc bộ

Giám đốc kỹ thuật Edu cho biết: “Tôi thực sự rất vui vì chúng tôi sẽ giữ được những cầu thủ này trong đội hình mùa tới. Họ là một phần của kế hoạch dài hạn mà Mikel và tôi đã phát triển. Họ mang lại sự cân bằng cho đội hình. 

“David Luiz là một cầu thủ thực sự quan trọng với chúng tôi. Anh ấy đã chơi hầu hết các trận đấu của Arsenal mùa này và rất quan trọng cho đội. Đường chuyền của anh, sự liên lạc của anh với đội trong và ngoài sân cỏ. Anh ấy giúp đỡ mọi người.

“Với Pablo Mari, mọi người đều thất vọng khi anh bị chấn thương ở Manchester City. Kể từ khi Mikel đến đây, ông đã yêu cầu một trung vệ, người thuận chân trái. Chúng tôi thực sự hài lòng với Pablo - cách cư xử, cách tập luyện, tâm lý và phẩm chất của anh ấy. Thật không may, anh dính chấn thương đó nhưng tất nhiên chúng tôi thực sự hạnh phúc để giữ anh cho tương lai.

“Cedric cũng sẽ là một cầu thủ quan trọng. Anh đã không may mắn với những chấn thương nhưng anh ấy đã thực sự sẵn sàng và cho chúng tôi thêm sức mạnh ở vị trí hậu vệ phải. Chúng tôi cũng rất vui vì Dani sẽ kết thúc mùa giải ở đây. Anh ấy đang đóng góp tốt và chúng tôi mong muốn anh ấy có một kết thúc mạnh mẽ cho mùa giải”.

Arsenal triển hạn hợp đồng với David Luiz, các fan Pháo thủ phản ứng dữ dội ảnh 1 David Luiz đang hứng  chịu búa rìu dư luận
Phản ứng của các fan

Trái với suy nghĩ của huyền thoại Edu, các fan Arsenal đã phản ứng dữ dội trên trang twitter chính thức của CLB. Tài khoản @OzilThings viết: “Ngày của tôi đã bị thiêu rụi rồi. Tôi bừng tỉnh khi thấy tin này 30 phút trước”. 

Trong khi @AzharBuyeye hù dọa: “Tôi sẽ chẳng bao giờ tha thứ cho bạn vì đã triển hạn hợp đồng Luiz”.

Còn @EddieLongbridge chê trách: “Ký 4 hợp đồng mà không có cái nào cho Saka sao?”.

Ngay đến các fan trung lập cũng lên tiếng, như tài khoản @WelBeast viết: “Wow! Tôi thực sự không có gì để nói. Với người hâm mộ Arsenal, bạn là đại dịch lớn hơn Covid-19”.

Tin cùng chuyên mục