Arsenal - Sunderland: Còn nước, còn tát

Dù vẫn biết quyền tự quyết không còn nằm trong tầm tay, vẫn tin thầy trò HLV Arsene Wenger sẽ tiếp đà chiến thắng khi sân Emirates đêm nay 
* K+PC trực tiếp lúc 1 giờ 45, ngày 17-5

Bị dồn vào thế phải thắng bằng mọi giá, Arsenal đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ trong 3 trận gần nhất. Vì vậy, dù vẫn biết quyền tự quyết không còn nằm trong tầm tay, vẫn tin thầy trò HLV Arsene Wenger sẽ tiếp đà chiến thắng khi sân Emirates đêm nay chỉ chào đón đối thủ Sunderland vốn cạn kiệt tinh thần khi đã rớt hạng.
Arsenal - Sunderland: Còn nước, còn tát ảnh 1 Mesut Oezil (trái, Arsenal) đi bóng trước Dider Ndong (Sunderland)
Chiến thắng ấn tượng 4-0 của Liverpool tại West Ham ở vòng đấu thứ 37 hôm Chủ nhật đã khẳng định, quyền tự quyết giờ không còn nằm trong tay Arsenal. Bởi lẽ, Liverpool lúc này vẫn đang duy trì cách biệt 4 điểm so với Arsenal (thứ 5), họ cũng chỉ còn tiếp đón đội đã rớt hạng Middlesbrough ở lượt đấu cuối vào ngày 21-5 và nếu chiến thắng, họ sẽ chắc chắn kết thúc trên Arsenal bất chấp Pháo thủ thắng trận đấu bù với Sunderland cùng lượt trận cuối mùa tiếp Everton. Pháo thủ cũng còn một cơ hội khác, nhưng đó là cánh cửa rất hẹp khi phải so đọ với Man.City đang rất sung sức. Arsenal hiện đang kém 3 điểm so với vị trí thứ 4 của Man.City - đội cũng sẽ ra sân đá trận đấu bù với West Brom cùng thời điểm với Arsenal - và cũng kém rất xa về hiệu số bàn thắng bại (+29 so với +34). Vì vậy, cơ hội của thầy trò Wenger giờ phụ thuộc vào việc Man.City có bất ngờ để thua một trong 2 trận cuối hay không - vốn còn chuyến làm khách đến sân Watford ở ngày cuối cùng của mùa giải.  Rất rõ ràng, Arsenal đang trong tình thế còn nước còn tát. Số trận của mùa giải càng ít đi, nguy cơ lần đầu tiên sau 20 năm vắng mặt ở Champions League của Pháo thủ lại lớn dần.  Nhưng, chắc chắn họ sẽ không dừng lại sau những nỗ lực khủng khiếp vừa qua - trước chiến thắng ấn tượng 4-1 tại Stoke City hôm thứ Bảy vừa qua là 2 chiến thắng liên tiếp với kết quả 2-0 trước Southampton và Man.United, tổng cộng Pháo thủ đã thắng 5/6 vòng đấu gần nhất. Với đà tiến đó, không loại trừ khả năng HLV Wenger tính đến việc thắng đậm Sunderland để dần thu hẹp hiệu số bàn thắng-bại so với Man.City.  Và, đó là một toan tính rất khả thi. Sunderland đã kết thúc 10 năm hiện diện ở Premier League từ cuối tháng 4, khi để thua Bournemouth 0-1 ngay trên sân nhà. Tinh thần của thầy trò HLV David Moyes đang xuống rất thấp, bằng chứng là thất bại dễ dàng 0-2 trước Swansea ngay trên sân nhà cuối tuần qua. Ngay cả trước kia, khi Mèo đen còn là đội bóng rất khó chịu thì họ cũng chưa bào giờ thắng tại Emirates ở mọi giải đấu kể từ năm 1992, thua 11 chỉ hòa 5 và hiệu số bàn thắng bại rất cao: thủng lưới 34 bàn, chỉ ghi 11 bàn.Đội hình dự kiếnArsenal (3-4-3): Cech - Holding, Mustafi, Koscielny - Bellerin, Coquelin, Xhaka, Monreal - Oezil, Sanchez, Welbeck.Sunderland (4-2-3-1): Pickford - Manquillo, O'Shea, Kone, Jones - Ndong, Denayer - Larsson, Anichebe, Defoe - Borini.

Tin cùng chuyên mục