“Vòng kim cô” vẫn chưa được tháo với Mourinho

Theo ESPN FC tiết lộ từ nguồn tin riêng, các quan chức hàng đầu của Man.United sẽ không có bất kỳ thỏa hiệp nào với HLV Jose Mourinho trên thị trường chuyển nhượng tháng Giêng.

HLV Jose Mourinho vẫn đau đầu giải quyết tình hình ở Man.United. Ảnh: Getty Images
HLV Jose Mourinho vẫn đau đầu giải quyết tình hình ở Man.United. Ảnh: Getty Images

HLV Mourinho đã không ngừng phàn nàn về việc không nhận được đủ số nhân sự mới mà ông yêu cầu trong mùa hè vừa qua. Hồi tháng trước, khi mùa giải đang dần trôi khỏi tầm tay - Quỷ đỏ tụt lại quá xa trong cuộc đua vô địch Premier League, đang gây thất vọng ở Champions League và bị loại khỏi Cúp Liên đoàn - nhà cầm quân người Bồ Đào Nha tiếp tục đưa ra bảng danh sách 4 mục tiêu khác, bao gồm ưu tiên hàng đầu là vị trí trung vệ với các ứng viên Milan Skriniar, Alessio Romagnoli và Nikola Milenkovic.

Tuy nhiên, nguồn tin từ Old Trafford mà ESPN FC nhận được, ban lãnh đạo Man.United sẵn sàng chi tiêu lớn trong tháng Giêng tới, nhưng họ cũng không ngại phủ quyết nếu nhận thấy các mục tiêu chuyển nhượng của Mourinho không mang lại lợi ích lâu dài đối với CLB.

Nếu thông tin này là đúng, không chỉ mùa giải này mà cả tương lai của Man.United tiếp tục là… một mớ hỗn độn. Bất đồng giữa Mourinho và các quan chức của CLB cho thấy quá sâu sắc, và nếu công tác nhân sự không được đồng thuận ở thời điểm này thì mùa tới sẽ rất khó khăn. Cần biết, Man.United đang có đến 10 cái tên sẽ hết hợp đồng cuối mùa giải, bao gồm thủ thành David de Gea, Antonio Valencia, Juan Mata, Ander Herrera, Ashley Young, Chris Smalling, Phil Jones, Matteo Darmian, Andreas Pereira.

“Vòng kim cô” vẫn chưa được tháo với Mourinho ảnh 1 Paul Pogba (trái) và thủ thành David de Gea là 2 ngôi sao đang sẵn sàng ra đi. Ảnh: Getty Images 

Và, những cái tên ra đi có thể bao gồm cả Paul Pogba - người mới đây gọi chuyến làm khách đến Juventus ở lượt về vòng bảng Champions League là “đang trở về nhà của tôi”. Tiền vệ 25 tuổi người Pháp gia nhập Man.United với giá 89 triệu bảng hồi mùa hè năm 2016 từ Juve, nơi anh đã giúp đội thắng 4 chức vô địch Serie A và 2 Cúp quốc gia. Tuy nhiên, quãng thời gian cùng Mourinho đã qua với Pogba được xem là thảm họa, vốn bị bao phủ trong vô số tranh cãi và bất đồng.

Giữa tuần trước, Pogba đã có dịp gặp lại đội bóng cũ, và cũng từ đó nhận thức sự hạn chế quá rõ về trình độ của đội bóng mới. Khi đó, Juve với vô số những bổ sung đầy tham vọng, bao gồm cái tên Cristiano Ronaldo trong đội hình, đã hoàn toàn lấn lướt và thắng 1-0 ngay tại Old Trafford.

Thứ tư tới, Pogba sẽ lần đầu trở lại Turin để đá lượt về, và anh mới đây cũng thản nhiên chia sẻ trên RMC: “Tôi rất vui khi trở lại đó. Turin là nhà của tôi. Tôi thỉnh thoảng vẫn nói chuyện với Juan Cuadrado, Paolo Dybala, Leonardo Bonucci… Chúng tôi từng là một gia đình, vì vậy, tất nhiên chúng tôi giữ liên lạc với nhau”.

Tin cùng chuyên mục