Tunisia - Anh 1-2, Harry Kane ghi cú đúp

Tam sư thể hiện sức mạnh vượt trội khi lấn át Tunisia ngay từ phút đầu và họ sớm có bàn thắng mở điểm từ phút 11. Nhưng họ cũng phải chờ thêm đến 80 phút nữa mới có bàn thắng quyết định chiến thắng.
Harry Kane ghi bàn thắng cận thành ở phút 11.
Harry Kane ghi bàn thắng cận thành ở phút 11.
Tuyển Anh sớm có những cơ hội ghi bàn trông thấy ở đầu trận nhưng Jesse Lingard và Harry Kane đều bỏ lỡ. 
Các mũi tấn công sắc bén của Anh liên tục kéo căng phòng tuyến Tunisia trước khi đặt các mũi nhọn vào vị trí ghi bàn.Phút 11, sau quả đánh đầu hiểm hóc của John Stone, thủ thành Tunisia phải tung người moi bóng ra, Harry Kane chờ sẵn ở đấy để đệm bóng cận thành, mở tỷ số.
Tunisia - Anh 1-2, Harry Kane ghi cú đúp ảnh 1
Thủ thành Hassen đã bị chấn thương sau pha cứu bóng đó và phải nhường chỗ cho Ben Mustapha phút 15.
Tunisia - Anh 1-2, Harry Kane ghi cú đúp ảnh 2
Nhưng đến phút 34, Kyle Walker đã phạm lỗi trong khu cấm, giúp Tunisia có được quả phạt đền.  Và Ferjani Sassi thực hiện quả phạt đền khá may mắn khi thủ thành Pickford đã phóng người đúng hướng và chạm được vào bóng.
Tunisia - Anh 1-2, Harry Kane ghi cú đúp ảnh 3 Thủ thành Pickford đã chạm đầu ngón tay vào bóng nhưng không ngăn được bàn thua từ chấm 11m
Kết thúc hiệp đầu, tuyển Anh có 6 cú sút đúng hướng, đó là kỷ lục của họ trong hiệp đầu tại World Cup kể từ trận bán kết năm 1966 với Bồ Đào Nha (cũng 6 quả đúng hướng).
Nhưng các cầu thủ Anh đang bỏ lỡ những cơ hội khó tin, mà đứng đầu là Raheem Sterling và Jesse Lingard. 
Tunisia - Anh 1-2, Harry Kane ghi cú đúp ảnh 4 Jesse Lingard bỏ lỡ cơ hội quá nhiều
Tuyển Anh lâm vào bế tắc trong phần lớn thời gian của hiệp 2 khi Tunisia đã chấn chỉnh đội hình và siết chặt phòng tuyến để tìm 1 điểm. 
Sự bế tắc kéo dài đến tận phút 68 khi HLV Gareth Southgate thay Sterling mờ nhạt bằng Rashford. Ngay lập tức, Tam sư tăng tốc và vây ép khung thành Tunisia dữ dội. Nhưng phải đến phút 90+1, họ mới tìm thấy bàn thắng quyết định: Từ quả phạt góc, trung vệ Maguire trong pha không chiến với hậu vệ áo trắng đã đánh đầu đưa bóng bay về phía cột xa và Harry Kane đã xuất hiện đúng chỗ để "lắc đầu" đưa bóng vào sát cột.
Tunisia - Anh 1-2, Harry Kane ghi cú đúp ảnh 5 Cú lắc đầu của Harry Kane trong vị trí hết sức trống trải
 Đấy là bàn thắng thứ 15 của kane trong 25 lần khoác áo Tam Sư (chỉ một người ghi nhiều bàn hơn Kane trong 25 lần chơi cho tuyển Anh, đó là Gary Lineker với 20 bàn).
Tunisia - Anh 1-2, Harry Kane ghi cú đúp ảnh 6 Bàn thắng nhìn ở góc độ khác.
Với cú đúp của Kane, Tam sư đã giành chiến thắng quý giá để rộng đường vào vòng knock-out. Nhưng giới chuyên môn vẫn lo lắng việc các chân sút vụng về của Southgate sẽ khiến Tam sư vất vả trong hành trình tiến sâu vào giải.

Tin cùng chuyên mục