Tottenham tự mình “đẩy” Eriksen đến Barca?

Nếu thông tin Tottenham đang tìm cách giúp Harry Kane được công nhận đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước Stoke City mới đây là đúng, thì họ xem như đã gián tiếp đẩy Christian Eriksen đến với Barcelona.

Christian Eriksen (trái) sẽ khó chấp nhận bản thân bị đánh giá thấp hơn Harry Kane. Ảnh: Getty Images
Christian Eriksen (trái) sẽ khó chấp nhận bản thân bị đánh giá thấp hơn Harry Kane. Ảnh: Getty Images

Nội bộ Tottenham đang dậy sóng sau diễn biến ở trận đấu trên sân Bet365 hồi thứ bảy vừa qua. Ở trận đấu đó, Christian Eriksen ghi bàn mở tỷ số ở phút 52, nhưng Mame Biram Diouf nhanh chóng cân bằng 1-1 chỉ sau đó 5 phút. Đến phút 63, Eriksen thực hiện một quả đá phạt hướng thẳng vào khung thành, Harry Kane bật lên đánh đầu, nhưng quả bóng dường như đã không chạm vào anh trước khi đi vào lưới. Tại thời điểm đó, bàn thắng được công nhận cho Kane, nhưng sau trận đấu thì ban tổ chức Premier League xác định bóng chưa chạm cầu thủ người Anh, nên quyết định bàn ấn định chiến thắng vẫn thuộc về Eriksen.

Tuy nhiên, vấn đề là Kane một mực khẳng định đó là bàn thắng của mình vì bóng đã chạm nhẹ vào vai của anh. Và theo ESPN lẫn Sky Sports, thì nguồn tin nội bộ tại Tottenham cho biết CLB đang cố tìm cách “chiều lòng” ngôi sao số 1 của mình, khi gửi yêu cầu Premier League cân nhắc trao bàn thắng này cho chân sút người Anh.

Dễ hiểu cho phản ứng ứng của Kane và Tottenham. Bởi vì nếu pha lập công này được công nhận, thì ngôi sao 24 tuổi người Anh sẽ nâng tống số bàn thắng ở Premier League lên con số 25, chỉ còn kém 4 bàn so với Mohamed Salah trong cuộc đua Chiếc giày vàng, đồng nghĩa cơ hội để Kane trở thành chân sút đầu tiên giành giải vua phá lưới 3 mùa liền kể từ sau Thierry Henry (2003-2006) sẽ sáng trở lại. Tất nhiên, Tottenham cũng không muốn chân sút đã ghi 129 bàn trong 4 mùa giải vừa qua phải thất vọng, vì nó có thể ảnh hưởng đến nỗ lực bảo vệ vị trí thứ 4 của đội. Hiện Tottenham đang hơn đội xếp ngay sau là Chelsea đến 10 điểm, nhưng họ vẫn còn 6 trận phải đá và nhiều bất trắc xảy ra.

Tuy nhiên, liệu Tottenham cố “tước mất” bàn thắng của Eriksen có phải là hành động đúng? Nếu không còn bàn thắng này, tiền vệ 26 tuổi người Đan Mạch vẫn chưa chạm đến thành tích ghi bàn tốt nhất (10 bàn) mà anh từng có ở Premier League mùa 2014-2015. Khi đó, Eriksen chỉ còn 9 bàn, thêm vào đó là 8 đường kiến tạo ở mùa này. Nhưng vấn đề nghiêm trọng hơn, nếu Tottenham tự thừa nhận Kane quan trọng ở đội bóng này thì Eriksen - ngôi sao đã ghi 56 bàn cùng 66 đường kiến tạo sau 219 trận - có thể sẽ cân nhắc về mối quan tâm từ Barcelona.

Theo thông tin, lúc này gã khổng lồ La Liga đã đưa Eriksen vào ưu tiên chuyển nhượng nhằm thay thế Andres Iniesta.

Tin cùng chuyên mục